Những con tàu ra khơi mùa xuân

18:16, 19/02/2019 [GMT+7]

 

Những con tàu ra khơi mùa xuân
Những con tàu ra khơi mùa xuân

 

Trong những ngày đầu năm, cảng cá Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa luôn tấp nập trên thuyền dưới bến. Bên cạnh các con tàu cập bến chở đầy cá và nhộn nhịp mua bán hải sản là hình ảnh ngư dân nhộn nhịp chuẩn bị cho những con tàu rời bến vươn khơi. Về vùng biển những ngày này mới cảm nhận hết được đời sống của ngư dân nơi đây thực sự đã thay đổi, báo hiệu niềm vui trong mùa xuân mới.

Cảng cá Phú Lạc những ngày đầu năm tàu thuyền vào ra nhộn nhịp. Tàu này bốc đá lạnh xay cho vào khoang, tàu kia thì đưa hàng hóa lên dự trữ cho chuyến vươn khơi. Những bạn thuyền tay bắt mặt mừng sau mấy ngày nghỉ Tết. Ông Lê Văn Khi, ở xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa có tàu chuẩn bị xuất bến cho biết, năm vừa qua ra khơi bám biển đánh bắt hải sản thành công nên nhiều ngư dân phấn khởi.

Từ Mùng 8 - 10 tháng Giêng, hơn 50 tàu của tỉnh đã làm thủ tục xuất bến. Các tàu này chủ yếu hành nghề lưới rê đánh bắt cá chuồn, cá ngừ sọc dưa. Các tàu câu cá ngừ đại dương sẽ xuất bến từ ngày 12 - 20 tháng Giêng.

Bên cạnh đó, còn có nhiều tàu công suất nhỏ, nhóm ngư dân đi lưới thúng hai buổi sáng và chiều. Mỗi buổi sáng vào bờ họ mang theo vài tạ cá, mực... Cá vừa kéo lên bờ đã có người mua ngay, giá cao hơn ngày thường. Giá mực 250.000 – 300.000 đồng/kg, dịp giáp Tết có lúc lên tới 350.000 đồng/kg. Năm mới trúng mùa nên bà con ngư dân phấn khởi.

Những đoàn tàu đang chuẩn bị rẽ sóng vươn khơi với mong ước một năm trời yên biển lặng, mang theo bao hy vọng về một năm cá, tôm đầy thuyền./.

Đặng Dự - Thành Tín