Phú Yên: Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp năm 2019

14:08, 18/12/2018 [GMT+7]

 

Phú Yên: Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp năm 2019
Phú Yên: Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp năm 2019


Chú trọng xây dựng những sản phẩm đặc trưng của Phú Yên, nâng cao giá trị sản xuất thay vì nâng cao năng suất. Đó là một trong những chương trình trọng tâm trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong năm 2019.

Theo đó, Phú Yên sẽ tập trung đầu tư xây dựng một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Đối với cây lúa, sẽ tập trung xây dựng các vùng trồng lúa chất lượng cao theo tiêu chuẩn VietGap. Hai huyện sẽ được lựa chọn để triển khai là Tây Hoà và Phú Hoà. Tại huyện Tuy An sẽ đầu tư phát triển sản phẩm lúa hữu cơ tại Nam An Nghiệp và lúa gạo đỏ đặc sản. Tại các vùng có điều kiện tự nhiên phù hợp sẽ tập trung phát triển cây dược liệu và cây gia vị gắn với doanh nghiệp chế biến xuất khẩu.

Đối với cây mía sẽ ổn định vùng nguyên liệu, tăng diện tích có tưới, ứng dụng KHKT và cơ giới hoá để nâng năng suất lên tối thiểu 70 tấn/ha. Đối với thuỷ sản, hai sản phẩn chủ lực là tôm hùm và cá ngừ đại dương...Thay vì xuất theo đường tiểu ngạch như lâu nay, sẽ chú trọng khâu truy xuất nguồn gốc và nâng cao chất lượng sản phẩm để xuất khẩu trực tiếp, nâng cao giá trị sản phẩm./. 

Lê Biết - Quốc Hoàn