Cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng làm kinh tế giỏi

09:32, 14/11/2018 [GMT+7]

 

Cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng làm kinh tế giỏi
Cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng làm kinh tế giỏi


Phát huy phẩm chất "bộ đội Cụ Hồ", cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng, thôn Thượng Phú, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, trở thành tấm gương sáng trong phong trào "Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi" tại địa phương.

Năm 2017, sau khi xuất ngũ về lại địa phương xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng xây dựng gia đình và phát triển kinh tế từ hai 20 triệu đồng vốn do bố mẹ hai bên gom góp. Với số vốn nhỏ ban đầu, cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng đã đầu tư mua gà đá về nuôi. Sau đó tích lũy vốn nuôi bò sinh sản…

Bên cạnh việc chủ động phòng bệnh cho vật nuôi, cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng còn chịu khó tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật cũng như tiếp thu các hướng dẫn của Hội Nông dân xã và những người đi trước để trực tiếp thử nghiệm và áp dụng vào mô hình chăn nuôi của gia đình.

Vì thế hàng năm, mô hình chăn nuôi của cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng đều phát triển tốt, không bị dịch bệnh và thu được lãi cao. Không chỉ cần cù, chăm lo phát triển kinh tế hộ gia đình, cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương và các hoạt động của Hội Cựu chiến binh xã Bình Kiến; hỗ trợ thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm cho các hội viên cựu chiến binh và người dân địa phương có nhu cầu; giúp các hội viên Hội Cựu chiến binh và người dân ở địa phương cùng phát triển kinh tế gia đình.

Với tinh thần nhạy bén, năng động, biết lựa chọn mô hình sản xuất chăn nuôi phù hợp, cựu chiến binh Đỗ Thanh Dũng đã vươn lên phát triển kinh tế và trở thành điển hình cựu chiến binh trẻ làm kinh tế giỏi ở địa phương./.

Như Nguyện – Hoàng Trúc