Hơn 60 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân Phú Yên bám biển

09:41, 30/07/2018 [GMT+7]

 

Hơn 60 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân Phú Yên bám biển
Hơn 60 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân Phú Yên bám biển


Năm nay, tỉnh Phú Yên có kế hoạch hỗ trợ hơn 61 tỷ đồng để ngư dân yên tâm sản xuất trên vùng biển xa, tăng gần gấp 6 lần so với năm ngoái.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, nguồn kinh phí hỗ trợ trên được thực hiện theo Nghị định 17 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản cho ngư dân. Theo đó, 7 tàu vỏ thép và vỏ composite vừa đóng mới được hỗ trợ một lần sau đầu tư; 1.336 tàu cá hành nghề xa bờ có công suất máy chính từ 90CV trở lên được hỗ trợ bảo hiểm thân tàu; mở các lớp đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật khai thác, bảo quản sản phẩm theo công nghệ mới cho 418 thuyền viên tàu vỏ thép, tàu vỏ vật liệu mới...

Đến nay, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành 13 Quyết định phê duyệt danh sách các chủ tàu đủ điều kiện vay vốn theo Nghị định 67 với tổng nhu cầu vốn gần 290 tỷ đồng. Nhờ vậy, ngư dân đã đóng mới và đưa 19 tàu vào hoạt động; trong đó, có 4 tàu vỏ gỗ, 8 tàu vỏ thép, 7 tàu vỏ composite và nâng cấp 5 tàu vỏ gỗ khác chuyên hành nghề lưới vây, mành chụp./.

Lê Biết - Quốc Hoàn