Nhiều tàu cá bị "nhốt" trong cửa biển

04:47, 01/06/2018 [GMT+7]

Nhiều tàu cá ra không được vào cũng không xong, tiếp tục bị “nhốt” ở cảng cá Đông Tác trong những ngày gần đây. Trở ngại này đang khiến hàng trăm ngư dân thành phố Tuy Hòa đứng ngồi không yên, bởi đây đang là cao điểm ra khơi đánh bắt của bà con ngư dân.

Nhiều tàu cá bị “nhốt” trong cửa biển
Nhiều tàu cá bị “nhốt” trong cửa biển


Tàu cá PY 92684 TS mắc cạn sáng ngày 29/5, trong lúc vào cảng cá Đông Tác cân bán cá sau chuyến đánh bắt…Mặc dù nhiều giờ liền, chủ tàu cùng bà con ngư dân đã tìm đủ cách đưa tàu cá vượt cạn để vào cảng cân cá nhưng đều thất bại, đành nằm đợi triều lên để thoát cạn.

Theo Nghiệp đoàn nghề cá phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, tình trạng này thường xuyên diễn ra trong những ngày gần đây, đang khiến bà con ngư dân gặp rất nhiều khó khăn… Hiện tại, bên trong cảng cá Đông Tác còn có hàng trăm tàu cá bị cạn không thể ra khơi. Mặc dù các tàu cá đều đã chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu và bạn thuyền cho chuyến biển.

Không chỉ bị “nhốt” trong cảng cá, tình trạng bồi lắng cát bên trong cửa biển Đà Diễn cũng đang diễn ra và lấn sâu vào cảng cá, thu hẹp luồng lạch... Vì vậy, không chỉ không thể ra khơi, hàng trăm tàu cá cũng phải chen lấn neo đậu vì cát bồi lắng. Nhiều tàu còn phải nằm trên bãi cát bồi khiến bà con ngư dân càng thêm xót xa.

Bồi lắng cát, thời gian gần đây chủ yếu các tàu công suất nhỏ ra khơi thuận lợi, còn các tàu công suất lớn muốn ra khơi phải cần sự hỗ trợ của các tàu cá công suất nhỏ khác nhưng cũng không dễ dàng. Mãi đến 5 giờ chiều ngày 29/5, tàu cá PY 92684 TS vẫn còn mắc cạn…

Những kiến nghị xử lý tình trạng bồi lắng vừa tái diễn bên trong và ngoài cảng cá Đông Tác, thành phố Tuy Hòa là rất cấp thiết.

Như Thùy