THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY THĂM, LÀM VIỆC VỚI CÁC ĐỊA PHƯƠNG ĐẦU NĂM MỚI 2023

08:46, 01/02/2023 [GMT+7]

 

 

THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY THĂM, LÀM VIỆC VỚI CÁC ĐỊA PHƯƠNG ĐẦU NĂM MỚI 2023
THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY THĂM, LÀM VIỆC VỚI CÁC ĐỊA PHƯƠNG ĐẦU NĂM MỚI 2023

 

Ngày 31/1, Thường trực Tỉnh ủy gồm các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, chúc xuân và triển khai công tác đầu năm tại các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Tuy An và TX Sông Cầu. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo Văn Phòng Tỉnh ủy.

Các đ/c Thường trực Tỉnh ủy và các đ/c cùng đi trong Đoàn dâng hương tại Di tích Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa); Thành An Thổ (huyện Tuy An), nơi sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Báo cáo với các đ/c Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các địa phương cho biết: Tình hình đón tết trên địa bàn diễn ra vui tươi, an toàn, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có cái Tết, có Xuân; các địa phương tổ chức trao hàng nghìn suất quà tết của Nhà nước, các tổ chức, cá nhân đến các gia đình chính sách, người có công cách mạng, người nghèo, yếu thế trong xã hội; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ người dân vui xuân đón tết. Công tác an ninh trật tự được đảm bảo, không để xảy ra các vụ trọng án, vụ việc gây rối mất an ninh trật tự; an toàn giao thông được đảm bảo. Sau tết, các địa phương đã chỉ đạo, động viên các tổ chức, doanh nghiệp, người dân bắt tay ngay vào sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủyPhạm Đại Dương ghi nhận sự nỗ lực, đoàn kết của lãnh đạo các địa phương trong gian qua đã lãnh đạo, điều hành tốt các chương trình hành động phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho Nhân dân không để ai không có tết.

Triển khai công tác năm mới sau Tết Quý Mão, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương bắt tay ngay vào công việc, không chểnh mảng để tình trạng vui tết kéo dài. Năm 2023 là năm rất quan trọng trong nhiệm kỳ 5 năm 2020-2025, các địa phương phải nỗ lực làm việc tăng năng suất, vượt chỉ tiêu, kế hoạch, bù đắp lại khoảng thời gian hai năm trước bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm các địa phương cần tập trung trong năm mới 2023 như: phát huy thế mạnh của từng địa phương, đảm bảo sự tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, đảm bảo quốc phòng an ninh. Các địa phương ưu tiên, tập trung nguồn lực phát triển vùng theo quy hoạch của tỉnh, huyện tạo thế liên kết vùng với các địa phương. Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện nêu gương, hoàn thành chức trách nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng, Chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; chú trọng công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Những công việc trước mắt các địa phương cần lưu tâm là lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giao quân, đúng, đủ chỉ tiêu; ra quân sản xuất kinh doanh đầu năm; tiếp tục thực hiện tốt việc thu hồi, đền bù, giao mặt bằng cho dự án Cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc toàn thể Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các địa phương năm mới với khí thế mới, năng lượng dồi dào, triển khai thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.

Quốc Hoàn