Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi

14:23, 30/01/2023 [GMT+7]

 

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi

 

Sáng nay 27/1, (tức Mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), các đồng chí Phạm Đại Dương – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban đánh giá tình hình sản xuất, đời sống, an ninh - trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết. Dự hội nghị có các đồng chí UV BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh; lãnh đạo các sở,ban,  ngành; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo TP. Tuy Hòa.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo và kịp thời ban hành Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo các ngành chức năng, đơn vị, địa phương tập trung tổ chức tốt các hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn, với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu năm mới; các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịp trước Tết diễn ra sôi động, hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả cơ bản ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của Nhân dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao vui Xuân, đón Tết diễn ra sôi động; an sinh xã hội được chăm lo, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao; công tác cung cấp điện, nước, viễn thông được đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt... góp phần để nhân dân thêm phấn khởi, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng và tương lai phát triển của quê hương, đất nước.
Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều đồng tình với đánh giá của UBND tỉnh về tình hình sản xuất, đời sống, an ninh - trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng thời nêu rõ, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động, kịp thời, đồng bộ, quyết liệt và sáng tạo để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội được đón Tết với tinh thần “không để một ai không có tết”. Các hoạt động văn hóa được tổ chức sôi nổi để người dân vui xuân, đón Tết...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương biểu dương cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ đảm bảo nhân dân trong tỉnh được vui Xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Các hoạt động sản xuất kinh doanh dịp Tết diễn ra sôi động, hàng hóa phong phú. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vui xuân, đón Tết diễn ra sôi động. Các hoạt động về an sinh xã hội được chăm lo từ rất sớm, kịp thời, nhất là chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Về nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục tổ chức các Lễ hội vui xuân đảm bảo vui tươi, an toàn; các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là người đứng đầu các cấp, các ngành phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết; nhất là sau hơn 2 năm qua bị tác động bởi dịch bệnh; trong năm 2023 toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân tỉnh ta càng nỗ lực hơn để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch 5 năm 2020-2025.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng phát huy những kết quả đạt được năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, với tinh thần cao hơn năm 2022, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

An Bang, Quốc Hoàn