PHÚ YÊN ĐẢM BẢO GIAO 70% MẶT BẰNG HAI GÓI THẦU KHỞI CÔNG CAO TỐC BẮC NAM

10:42, 29/12/2022 [GMT+7]

 

 

PHÚ YÊN ĐẢM BẢO GIAO 70% MẶT BẰNG HAI GÓI THẦU KHỞI CÔNG CAO TỐC BẮC NAM
PHÚ YÊN ĐẢM BẢO GIAO 70% MẶT BẰNG HAI GÓI THẦU KHỞI CÔNG CAO TỐC BẮC NAM

 

Dự án cao tốc Bắc Nam qua tỉnh Phú Yên dài  hơn 90km có tổng vốn đầu tư khoảng 20.848 tỷ đồng. Phục vụ dự án, tỉnh Phú Yên phải thu hồi hơn 885hecta đất, với hơn 5.100 hộ dân bị ảnh hưởng, 407 hộ phải tái định cư. Khối lượng công việc lớn, nên việc triển khai dự án được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải quyết liệt vào cuộc.

Cao tốc Bắc Nam đi qua 6 đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Phú Yên là Sông Cầu, Tuy An, Tuy Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa, Tây Hòa và 24 đơn vị hành chính cấp xã. Dù đã rất nỗ lực với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhưng đến ngày 28/12, tỉnh Phú Yên cũng chỉ bàn giao được 48% mặt bằng trong tổng chiều dài hơn 90km cho chủ đầu tư.

So với yêu cầu đề ra, tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai dự án Cao tốc Bắc Nam qua tỉnh Phú Yên vẫn còn chậm. Nguyên nhân chính là do phương án đền bù cây trồng và giá đất cụ thể từng địa phương đã phê duyệt xong, nhưng khối lượng công việc còn nhiều và phải làm nhanh trong thời gian gấp rút. 

Phú Yên có tổng diện tích đất nông nghiệp và đất công bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng Cao tốc Bắc Nam là 78,16km/90,122km. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương bàn giao hơn 70% diện tích mặt bằng cho các chủ đầu tư sau khi phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành cắt cử cán bộ về hỗ trợ các địa phương làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo đáp ứng tiến độ chung của dự án./.

Đặng Dự - Phương Nam