Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam chào xã giao tỉnh Phú Yên

17:07, 07/12/2022 [GMT+7]

 

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam chào xã giao tỉnh Phú Yên
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam chào xã giao tỉnh Phú Yên

 

Chiều ngày 6/12, ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya và đoàn công tác đã đến chào xã giao tỉnh Phú Yên. Đây là điểm đến đầu tiên của Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đại Dương, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đã bày tỏ niềm vinh hạnh và vui mừng được đón tiếp Ngài Đại sứ đến tỉnh Phú Yên trong thời điểm Việt Nam- Ấn Độ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đồng thời thông tin về tình kinh tế, xã hội; những tiềm năng, lợi thế cũng như những lĩnh vực tỉnh đang mời gọi đầu tư; bày tỏ mong muốn Ngài Đại sứ quan tâm kết nối sự hợp tác giữa doanh nghiệp Ấn Độ với tỉnh Phú Yên trong phát triển những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như du lịch, nông nghiệp, một số ngành công nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường; đồng thời hỗ trợ tỉnh một số lĩnh vực như y tế, giáo dục. Đặc biệt mong muốn Ngài Đại sứ, với uy tín và chuyên môn của mình có thể kết nối hỗ trợ tỉnh mở các khóa đào tạo ngoại ngữ, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh để đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ trong thời đại 4.0.

Ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh đã có buổi đón tiếp nồng hậu. Ngài khích lệ tỉnh tổ chức các phái đoàn doanh nghiệp sang Ấn Độ giao lưu, giới thiệu tình hình, đặc trưng của tỉnh; bản thân Ngài hứa sẽ kết nối, hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất để tăng cường hợp tác. Ngài Đại sứ cũng đưa ra một số dẫn chứng cụ thể về việc kết nối hợp tác thành công giữa doanh nghiệp Ấn Dộ với một số tỉnh, thành tại Việt Nam. Về lĩnh vực du lịch, Ngài Đại sứ cũng xác định là lĩnh vực lợi thế để hợp tác. Đặc biệt, Ngài Đại sứ giới thiệu đến tỉnh chương trình đào tạo mang tên ITEC, theo đó mỗi năm Ấn Độ tạo khoảng 100 suất học bổng về khoa học, công nghệ, mong muốn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ tỉnh tham gia nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ. Ngài Đại sứ cũng cảm kích về việc nhiều sự kiện về văn hóa, y tế được tổ chức nhân chuyến thăm, cho thấy sự quan tâm của tỉnh đối với quá trình hợp tác Phú Yên- Ấn Độ.

Dịp này, đoàn công tác của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và đoàn công tác Tỉnh ủy đã đến tham quan Dự án lắp chân giả Jaipur Foot tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh- chương trình Kỷ niệm 50 năm hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Ngọc Hiền – Diệp Thạnh