Bộ TT&TT tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

10:01, 19/12/2022 [GMT+7]

 

Bộ TT&TT tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất
Bộ TT&TT tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

 

Sáng ngày 18/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số dự và chỉ đạo Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ướng Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, năm 2022 là năm tổng tiến công về chuyển đổi số. 500 triệu tài khoản sử dụng các nền tảng số Việt Nam là con số lớn chưa từng có. Các giao dịch về kết nối chia sẻ dữ liệu đang tăng dần; các tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn bản đã được thành lập và đi vào hoạt động. Năm 2023, Bộ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh sẽ là năm về dữ liệu, Bộ TT&TT sẽ triển khai các công tác để tạo ra sự thay đổi cơ bản về dữ liệu Việt Nam. Trong năm 2023, về Bưu chính sẽ đo lường và kiểm soát chất lượng dịch vụ. Về Viễn thông, sẽ giải quyết triệt để sim rác và thương mại hóa 5G. Về dịch vụ công trực tuyến sẽ nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực sự được xử lý trực tuyến. Về chuyển đổi số, nâng số lượng tài khoản sử dụng các nền tảng số Việt Nam lên ít nhất 50%...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực, thành tích đã đạt được năm 2022, đồng thời chúc mừng Bộ TT&TT được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Theo Thủ tướng, năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. Trong đó, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cơ bản đồng tình, đánh giá cao các nhiệm vụ, giải pháp đúng và trúng được Bộ TT&TT thông xác định cho năm 2023, Thủ tướng đề nghị phát huy thành quả của năm 2022, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bám sát tình hình, điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, phát hiện các khó khăn, vướng mắc, phản ứng chính sách kịp thời, tổ chức thực hiện hiệu quả, "kiểm đếm được, ra sản phẩm cụ thể".

Thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Bộ TT&TT.

Ngọc Hiền – Đức Thuận