Quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 69 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

12:59, 28/11/2022 [GMT+7]

 

Quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 69 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm
Quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 69 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

 

Sáng 25/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 69 ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Tỉnh ủy và trực tuyến tại 46 điểm cầu với sự tham dự của hơn 1.400 cán bộ, đảng viên làm công tác kiểm tra đảng và cấp ủy đảng. Tham dự hội nghị có các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Văn Thống, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hội nghị đã nghe đồng chí Cao Văn Thống, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương giới thiệu những nội dung trọng tâm, những vấn đề mới, những vấn đề được sửa đổi, bổ sung trong Quy định 69 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng và nhất là người đứng đầu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm Quy định này của Bộ Chính trị; cùng với Hướng dẫn thực hiện Quy định số 69-QĐ/TW của Bộ Chính trị khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương ban hành. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị, cần bám sát Quy định để xem xét thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm đảm bảo công minh, chính xác, kịp thời, đảm bảo tính nghiêm minh của Đảng, nhưng cũng thể hiện được tính nhân văn. Đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương cần tập trung công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt. Riêng công tác kiểm tra của Đảng cần chú trọng đổi mới; chủ động phát hiện vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, thẩm tra, xác minh, kịp thời kết luận đối với những hành vi vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Đảng, nhất là những vụ việc nổi cộm gây bức xúc trong Nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, đảng viên./.

Hồng Thủy – Diệp Thạnh