Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Đồng Xuân

09:28, 06/10/2022 [GMT+7]

 

Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Đồng Xuân
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Đồng Xuân

 

Sáng 5/10, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện Đồng Xuân về tình hình, kết quả công tác năm 2021, 9 tháng đầu và kế hoạch công tác đến hết năm 2022. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có các đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Chân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, Thường trực HĐND huyện Đồng Xuân đã bám sát chương trình công tác trọng tâm của năm, triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra hiệu quả, đảm bảo quy định pháp luật. Việc cho ý kiến đối với những nội dung UBND huyện trình xin ý kiến đảm bảo kịp thời, chất lượng, tạo sự thống nhất cao của cả hệ thống chính trị. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân tiếp tục được quan tâm; công tác giám sát của Thường trực, các Ban HĐND có trọng tâm, trọng điểm; việc thẩm tra, giám sát, xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp và triển khai các hoạt động khác đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Mối quan hệ công tác giữa Thường trực HĐND huyện với UBND huyện, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện và các cơ quan chuyên môn ngày càng chặt chẽ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND huyện đã chuẩn bị và tổ chức thành công 4 kỳ họp, ban hành 32 nghị quyết quan trọng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Hòa An ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của Thường trực HĐND huyện Đồng Xuân trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian đến, tiếp tục đoàn kết trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác HĐND; nâng cao chất lượng HĐND cấp huyện. Đặc biệt, quan tâm giải quyết dứt điểm đơn thư của công dân, không để xảy ra các điểm nóng; chất vấn và hoạt động chất vấn phải mang tính thời sự, đi đến cùng của vấn đề…

Khắc Sĩ