Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng

11:59, 19/05/2022 [GMT+7]

.
 

Hiện nay, các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội chính trị đang tăng cường phát tán các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng nhằm xóa bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Do vậy, đẩy mạnh công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng xã hội vừa là vấn đề có tính cấp thiết, vừa là nhiệm vụ thường xuyên, cơ bản, lâu dài của cấp ủy, tổ chức đảng, hệ thống chính trị và của mỗi cán bộ, đảng viên.

Mỗi người dùng facebook không khó để bắt gặp những hình ảnh mang tính xuyên tạc như thế này…Để phát tán những thông tin xấu độc, xuyên tạc, chống phá gây tác động xấu đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, các thể lực phản động, thù địch lập ra nhiều trang web mạo danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước hoặc nhân danh “đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực”, “phản biện xã hội”, … để bình luận, xuyên tạc, hạ thấp uy tín, làm mất niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng, Nhà nước. Các thế lực thù địch, phản động đưa lên mạng xã hội và Internet những mặt trái của xã hội, khai thác những thông tin tiêu cực, không chính thống để hướng lái, dẫn dắt dư luận theo chiều hướng tiêu cực.

Để tuyên truyền những quan điểm sai trái, thù địch, các thể lực phản động, thù địch đã sử dụng rất nhiều thủ đoạn với phương thức ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Nội dung, bản chất của các quan điểm sai trái, thù địch là tấn công, đả kích trực diện nền tảng tư tưởng của Đảng, vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội, mục tiêu, con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Để nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt; tạo các tài khoản facebook, fanpage…để cung cấp những thông tin chính thống; đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, xuyên tạc. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề cập trực tiếp và nhấn mạnh việc quản lý và phát triển thông tin trên không gian mạng, trong đó có việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Đây được xem là nhiệm vụ cấp thiết, thường xuyên, có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần bảo vệ, giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng Đất nước phồn vinh, hạnh phúc./.

Nguyễn Hiền – Quốc Hoàn