Triển khai học tập Hồ Chí Minh năm 2022

12:02, 18/03/2022 [GMT+7]

 

Triển khai học tập Hồ Chí Minh năm 2022
Triển khai học tập Hồ Chí Minh năm 2022

 

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” là chuyên đề được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn học tập, triển khai trong năm 2022. Các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã và đang cụ thể hóa chuyên đề năm 2022 phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Đảng ủy xã Bình Ngọc xác định gắn việc học tập và làm theo chuyên đề năm 2022 với nâng cao chất lượng thực hiện các nghị quyết, qui định, chỉ thị của Đảng về công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng con người phát triển toàn diện. Việc học tập chuyên đề hoàn thành trong quí I/2022, đưa nội dung thực hiện chuyên đề vào các chương trình, kế hoạch của Đảng ủy nhằm đảm bảo thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Việc triển khai chuyên đề học Bác năm 2022 được BTV thành ủy Tuy Hòa triển khai gắn với nghị quyết số 09 của BTV Thành ủy về xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, việc đánh giá cán bộ sẽ được đổi mới trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao gắn với việc đánh giá của người dân để đạt hiệu quả tốt hơn.

Để tổ chức học tập và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2022 sâu rộng đến toàn Đảng bộ, toàn dân, biến nhận thức thành hành động thực tiễn sinh động và thiết thực, các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ và toàn dân gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022, các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, không gian mạng, gắn với biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong sự nghiệp cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng cán bộ và công tác cán bộ. Người cho rằng, một khi đã có đường lối cách mạng đúng thì cán bộ là khâu quyết định. Việc cấp ủy các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức học tập, triển khai thực hiện có hiệu quả chuyên đề học Bác năm 2022 sẽ góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025./.

Ngọc Hiền- Lê Hùng