THÀNH PHỐ TUY HÒA NỖ LỰC XÂY DỰNG THÀNH PHỐ SẠCH NHẤT CẢ NƯỚC

12:01, 07/03/2022 [GMT+7]

 

THÀNH PHỐ TUY HÒA NỖ LỰC XÂY DỰNG THÀNH PHỐ SẠCH NHẤT CẢ NƯỚC
THÀNH PHỐ TUY HÒA NỖ LỰC XÂY DỰNG THÀNH PHỐ SẠCH NHẤT CẢ NƯỚC

 

Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên xác định phát triển TP Tuy Hòa trở thành đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu, là đô thị xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững. Tạo lập môi trường, xã hội an toàn, lành mạnh cho cộng đồng. Phấn đấu trở thành một trong những đô thị sạch nhất trong khu vực và cả nước. Để đạt mục tiêu này vào cuối năm 2025, TP đang tập trung các nguồn lực đầu tư, nâng cao  ý thức bảo vệ môi trường trong nhân dân.

Đây là xe chuyên thu gom rác chuyên dụng được Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên đưa vào sử dụng những ngày đầu năm mới 2022. Với phương tiện này, vào ngày thứ 2,4,6 mỗi tuần, đúng khung giờ từ 7 đến 11 giờ, người dân tại các khu vực Phường 9, xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa mang rác ra bỏ tại điểm tập kết trước cửa nhà để công nhân thu gom và đưa lên xe. Việc sử dụng xe chuyên dụng vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, vừa tiết kiệm được thời gian và công sức của công nhân khi thu gom rác.

Tp. Tuy Hòa phát triển đô thị theo hướng đô thị biển, đô thị sinh thái và từng bước tiếp cận các tiêu chí đô thị thông minh. Trên địa bàn TP hiện có 13.000 cây xanh các loại được trồng tại các công viên, đường phố; 7,1 héc ta cỏ được chăm sóc tỉ mẫn…Nhiều tiểu cảnh, bon sai, hoa giấy… trên các tuyến đường hay ở các công viên tạo được ấn tượng và tô thêm điểm nhấn xanh, sạch, đẹp cho TP. Tuy Hòa.

TP cũng đã lập chương trình phát triển đô thị TP Tuy Hòa giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2035 trên cơ sở đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Tuy Hòa và vùng phụ cận đến năm 2040 để định hướng phát triển đô thị Tuy Hòa và làm cơ sở thành lập các phường Bình Ngọc, Bình Kiến, An Phú. Tp hình thành các khu vực, điểm nhấn kiến trúc cảnh quan đô thị. Hoàn thiện dần các phân khu chức năng, khu vực phát triển đô thị. TP Tuy Hòa xác định phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn phải gắn kết hài hòa với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo nguyên tắc phát triển bền vững. Xây dựng các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc thù của TP Tuy Hòa như du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch lễ hội, tổ chức các sự kiện quốc gia, quốc tế.... gắn phát triển dịch vụ.

Trong những năm qua, TP Tuy Hòa đã tập trung cao độ trong việc khai thác các nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, từng bước thể hiện được vai trò là trung tâm, động lực phát triển của tỉnh Phú Yên. TP Tuy Hòa có 45/59 tiêu chí đạt điểm đô thị loại I./.

Đặng Dự - Như Nguyện