Lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện từ chiến dịch Giờ Trái đất 2022

12:04, 25/03/2022 [GMT+7]

 

Lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện từ chiến dịch Giờ Trái đất 2022
Lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện từ chiến dịch Giờ Trái đất 2022

 

Trước diễn biến vẫn còn phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, tỉnh ta tập trung chủ yếu vào công tác truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về tiết kiệm điện và có những hành động thiết thực nhằm hưởng ứng, lan tỏa thông điệp “Kiến tạo tương lai, bây giờ hoặc không bao giờ” của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022. Qua 12 năm phát động, chiến dịch Giờ trái đất đã trở thành hoạt động có ý nghĩa, thường niên nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân.

Là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm tiết kiệm năng lượng nên anh Đoàn Hữu Sinh nhận thức khá sâu sắc đối với vấn đề tiết kiệm điện. Trong gia đình, ngoài việc ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, anh đặc biệt chú trọng đến việc nhắc nhở các thành viên, nhất là các con đối với việc sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm. Với chiến dịch giờ Trái đất, tắt điện trong 1 giờ đồng hồ, năm nào gia đình anh cũng hưởng ứng.

Với vai trò là đơn vị nòng cốt triển khai hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, ngay từ đầu tháng 3/2022, Công ty Điện lực Phú Yên phối hợp các địa phương triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền đến người dân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp; treo dựng các panô, băng rôn tuyên truyền tại các chợ, nút giao thông... truyền tải những thông điệp về tiết kiệm điện như: tắt đèn khi không cần thiết, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, tận dụng gió trời, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, đặc biệt là hướng mọi người cùng hưởng ứng tham gia chiến dịch Giờ trái đất năm 2022.

Theo đại diện Công ty Điện lực Phú Yên, chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, trong 1 giờ tắt đèn toàn tỉnh tiết kiệm được gần 4000 kWh. Tuy nhiên, sự kiện Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở 1 giờ mà chương trình tiết kiệm điện đã được duy trì, trở thành hoạt động thường xuyên, ý nghĩa của cộng đồng trong suốt cả năm. Năm 2021, sản lượng điện tiết kiệm được trên toàn tỉnh là hơn 19,5 triệu kWh, tăng 4% so với năm 2020.

Năm 2022, hoạt động Giờ Trái đất sẽ thực hiện tắt điện trong 1h đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3. Với thông điệp “Kiến tạo tương lai, bây giờ hoặc không bao giờ”, chiến dịch Giờ Trái đất năm nay tiếp tục kêu gọi mọi người cùng tham gia chương trình tiết kiệm điện với hành động đơn giản là Tắt đèn khi không sử dụng, hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, vì sự phát triển bền vững trong tương lai./.

Hồng Thủy – Đức Hưng