Niềm vui của ngư dân TP Tuy Hòa trên chuyến biển đầu năm

11:21, 16/02/2022 [GMT+7]

 

 

Niềm vui của ngư dân TP Tuy Hòa trên chuyến biển đầu năm
Niềm vui của ngư dân TP Tuy Hòa trên chuyến biển đầu năm

Sau gần một tháng lênh đênh trên biển, những chiếc tàu khai thác cá ngừ đại dương xuyên tết Nhâm Dần đầu tiên của tỉnh Phú Yên đã về bến với niềm vui cá nặng đầy khoang. Giá bán cá ở mức cao làm chủ tàu, bạn thuyền càng thêm phấn khởi.

Từ 7h sáng, những con tàu đầy ắp tôm cá nối đuôi nhau liên tục cập cảng Đông Tác. Hàng trăm lao động cũng sẵn sàng chờ các con tàu, thuyền cập bến để vận chuyển hải sản vào bờ. Thương lái từ khắp nơi trong tỉnh cũng đổ về đây thu mua, tạo nên khung cảnh trên bến dưới thuyền rộn ràng, tấp nập kẻ bán, người mua, ai cũng vui mừng, phấn khởi.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, thời tiết trên biển tương đối thuận lợi, giá cá ngừ đại dương lại tăng cao lên mức 145.000 đồng/kg nên có đến 185 tàu với khoảng 1.050 ngư dân của tỉnh vẫn ra khơi bám biển làm ăn xuyên Tết. Ngoài cá ngừ đại dương, các tàu đánh bắt cá chuồn của ngư dân Phú Yên trong những ngày Tết cũng đạt sản lượng cao, bình quân mỗi tàu đánh bắt được khoảng 12 tấn. Với giá bán 22.500 đồng/kg, bà con có lãi khá... Bội thu ngày đầu năm mới là những tín hiệu tích cực đối với bà con sau những khó khăn do dịch bệnh Covid- 19 suốt một năm vừa qua, tiếp thêm niềm tin để ngư dân vươn khơi bám biển trong những ngày đầu năm mới.

Song song với việc đảm bảo công tác hậu cần, dịch vụ nghề cá, phân ca trực sẵn hỗ trợ tàu thuyền ra, vào cảng cá. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa được sắp xếp trật tự, đảm bảo việc lưu thông được thuận lợi. Ban quản lý cảng cá Đông Tác và đồn Bp Tuy Hòa cũng đã nâng cao tinh thần, trách nhiệm tập trung tuyên truyền, kiểm soát dịch bệnh Covid- 19 tại cảng.

Đầu năm mới thành công, nét rạng ngời hiện rõ trên mặt các ngư dân sau những ngày dài bám biển. Khí thế lao động tích cực ở các làng biển trong những ngày đầu xuân mới cho thấy những tín hiệu tốt của nghề khai thác hải sản cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của lực lượng Biên phòng cùng các cơ quan chuyên môn về các thủ tục pháp lý trước khi ra khơi, hi vọng rằng những chuyến biển năm 2022 của ngư dân Phú Yên sẽ đều đầy ắp cá tôm, chấm dứt tình trạng khai thác hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài…góp phần khẳng định và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Xuân Điền