BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY LÀM VIỆC VỚI BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY TÂY HÒA

14:05, 14/02/2022 [GMT+7]

 

BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY LÀM VIỆC VỚI BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY TÂY HÒA
BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY LÀM VIỆC VỚI BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY TÂY HÒA

 

Sáng ngày 11/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Hòa để nghe báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2022 và các đề xuất, kiến nghị. Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan.

Lãnh đạo huyện Tây Hoà đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và một số chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2022. Theo đó, năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh của huyện tiếp tục được duy trì và đạt được những kết quả tích cực, đảm bảo được nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tập trung đẩy mạnh phát triển KT-XH. Có 9/13 chỉ tiêu chủ yếu thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; các hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục được duy trì phát triển; công tác đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý tài nguyên và môi trường, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư có chuyển biến; thu ngân sách vượt chỉ tiêu kế hoạch; giữ vững các xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, xây dựng 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch COVID-19 được tập trung thực hiện quyết liệt, kịp thời, đến nay cơ bản được kiểm soát. Công tác lao động việc làm, giảm nghèo, giáo dục và đào tạo được quan tâm; kịp thời hỗ trợ cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiệt hại do mưa lũ gây ra; quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường, giao quân đạt chỉ tiêu tỉnh giao; công tác xây dựng chính quyền, xây dựng Đảng được chú trọng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu tại hội nghị, đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Hòa tiếp thu để kịp thời điều chỉnh, bổ sung trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới. Trước mắt, Ban Thường vụ Huyện ủy cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Phát huy truyền thống cách mạng của địa phương; đoàn kết trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị; phát huy dân chủ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, lấy dân làm gốc. Trong phát triển KT-XH cần chú ý liên kết vùng, liên kết các tuyến giao thông, tận dụng thế mạnh của địa phương. Phát triển không gian đô thị cần bám vào quy hoạch chung của tỉnh để hoàn thiện quy hoạch của huyện, chủ động nắm bắt tình hình để giải quyết khó khăn của người dân…

Đối với những nhóm kiến nghị mà Ban Thường vụ Huyện ủy đề xuất, kiến nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban cán sự UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan tiếp thu để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết.

Thế Hoan