Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

12:16, 05/07/2021 [GMT+7]

.
 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Hữu Thế đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về triển khai hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn của đơn vị, động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên CDC Phú Yên cố gắng giữ gìn sức khỏe để chiến đấu lâu dài với dịch Covid-19. Đồng thời mong Ngành Y tế nói chung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nói riêng, trong tình hình cấp bách hiện nay là phải lấy mẫu nhanh chóng, chính xác từng đối tượng và không được bỏ sót; chỉ có xét nghiệm mới phát hiện sớm ca bệnh, kiểm soát ca bệnh để không lây lan trong cộng đồng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng có ý kiến kết luận tháo gỡ những khó khăn của ngành Y tế trong việc mua sắm trang thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hiện nay, công suất xét nghiệm SARS-CoV-2 tại CDC Phú Yên đạt 3.000 mẫu đơn và 15.000 mẫu gộp/ngày. Trong giai đoạn hiện nay, số lượng mẫu gửi về CDC Phú Yên để xét nghiệm SARS-CoV-2  từ 3.000 mẫu – 6.000 mẫu/ngày. Để rút ngắn thời gian trong quá trình thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, CDC Phú Yên mở thêm khu xử lý mẫu ban đầu, nhằm đáp ứng kịp thời diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Quốc Hội – Thanh Bình