Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa VIII

08:20, 17/06/2021 [GMT+7]

 

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa VIII
Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa VIII

 

  Hôm nay, HĐND tỉnh khóa VIII đã tiến hành kỳ họp thứ nhất với nội dung trọng tâm là kiện toàn nhân sự HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí Thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VII chủ tọa kỳ họp. Dự kỳ họp có các đồng chí: Phạm Đại Dương, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh  và 50/50 đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Phó Bí Thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VII Cao Thị Hòa An khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Tỉnh đã bầu một lần đủ 06 vị đại biểu Quốc hội và 50 vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương trong nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Cao Thị Hòa An bày tỏ tin tưởng các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách, nhiệm vụ được giao, đáp lại sự tin cậy và mong đợi của nhân dân tỉnh nhà.

 Phát biểu tại Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử tỉnh; các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các Đoàn thể tỉnh; các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng của bà con cử tri trong toàn tỉnh, góp phần làm nên thành công cuộc bầu cử. Đồng chí đề nghị HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 kế thừa và phát huy những thành quả đạt được của HĐND tỉnh các khóa trước, nêu cao quyết tâm chính trị, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả đối với các hoạt động của HĐND, trọng tâm là nâng cao chất lượng các kỳ họp; các nghị quyết ban hành đảm bảo tính khả thi, đúng pháp luật và phù hợp với yêu cầu phát triển chung của tỉnh trong từng giai đoạn cụ thể.

Tại kỳ họp, với 100% đại biểu thống nhất, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí Thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VII được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Chân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Tây Hòa được tín nhiệm bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII. Kỳ họp cũng tiến hành các bước bầu Trưởng, Phó các Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa – xã hội và Ban Dân tộc HĐND tỉnh.
  Với số phiếu tín nhiệm cao, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh được bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; các đồng chí: Lê Tấn Hổ, UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo, UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh  nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kỳ họp cũng đã tiến hành bầu các Ủy viên UBND tỉnh; Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh.

Kỳ họp cũng đã Thông qua Nghị quyết về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh năm 2021; Nội quy Kỳ họp HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm 2021. Ủy ban MTTQVN tỉnh báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An tin tưởng và mong muốn các vị vừa được HĐND tỉnh bầu để đảm đương các trọng trách trong bộ máy chính quyền cấp tỉnh sẽ phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất và tinh thần trách nhiệm của mình trước HĐND, trước Nhân dân, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của đại biểu HĐND và Nhân dân tỉnh nhà.

Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa VIII đã thành công tốt đẹp. Thành công của kỳ họp lần này góp phần quan trọng vào việc kiện toàn bộ máy chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, là sự khởi đầu tốt đẹp, tạo tiền đề thuận lợi cho hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ mới, bảo đảm chất lượng và hiệu quả./.

Hồng Thủy – Đức Hưng