Hiệu quả hoạt động ủy thác giữa ngân hàng chính sách xã hội với các hội, đoàn thể

09:08, 24/06/2021 [GMT+7]

 

Hiệu quả hoạt động ủy thác giữa ngân hàng chính sách xã hội với các hội, đoàn thể
Hiệu quả hoạt động ủy thác giữa ngân hàng chính sách xã hội với các hội, đoàn thể

 

Hoạt động ủy thác giữa Ngân hàng Chính sách Xã hội và các hội, đoàn thể, gồm: hội nông dân, hội LHPN, hội cựu chiến binh và đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần đẩy lùi “tín dụng đen” và thực hiện mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Ngọc Hiến, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa là một trong những hội viên nông dân sử dụng có hiệu quả vốn vay tín dụng chính sách. Ông chia sẻ, trước đây khó khăn, không có vốn để phát triển kinh tế, năm 2019, gia đình ông được vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn vay Giải quyết việc làm của NHCSXH Thành Phố. Khi nhận được vốn ông bắt tay vào trồng cỏ nuôi bò. Đến nay ông đã trả hết khoản vay và kinh tế gia đình ngày càng được cải thiện.

Gia đình chị Võ Thị Hồng Huệ cũng là tấm gương điển hình về một hội viên phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế ở phường Phú Thạnh. Chị Huệ cho biết, từ khi xây dựng gia đình, vợ chồng chị đi làm thuê khắp nơi nhưng cuộc sống vẫn rất khó khăn. Đầu năm 2020, ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19 vợ chồng chị lại thất nghiệp nhiều tháng liền. Cuối năm 2020, chị Huệ được tạo điều kiện vay vốn từ NHCSXH với tổng số tiền 30 triệu đồng. Từ nguồn vốn này vợ chồng chị đã đầu tư mua 1 máy ép nước mía và mở 1 cửa hàng tạp hóa nho nhỏ để phát triển kinh tế. Nhờ chịu khó làm ăn, kinh tế gia đình chị đã phát triển ổn định và có thu nhập đều hàng tháng.

Ngân hàng CSXH chi nhánh Phú Yên cho biết, hiện dư nợ nguồn vốn ủy thác thông qua 4 tổ chức Hội đoàn thể: Nông dân, phụ nữ, hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên là 3.242 tỷ đồng, với gần 87 nghìn hộ vay, chiếm 99,9% tổng dư nợ, tăng 92 tỷ đồng so với đầu năm.

Nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ là đòn bẩy kinh tế giúp các địa phương có thêm nguồn lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà còn tạo điều kiện cho các Hội đoàn thể thu hút, tập hợp hội viên tham gia, gắn kết hội viên với tổ chức hội./.

Thụy Yên – Đắc Lâm