Lãnh đạo tỉnh đi thăm động viên lực lượng trực bão và bà con tránh bão tại thị xã Sông Cầu

13:35, 28/10/2020 [GMT+7]

Các lực lượng trực ứng phó bão, đảm bảo ứng trực 24/24, sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ nhân dân trong trường hợp cần thiết. Đảm bảo hỗ trợ nhanh, an toàn, không để xảy ra bị động. Đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo như vậy khi kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên lúc 21g ngày 27/10.

Đồng chí Phạm Đại Dương đã khích lệ, động viên lực lượng ứng trực bão cố gắng vận động, giúp đỡ bà con kịp thời, nhất là bà con ở khu vực lồng bè, tàu thuyền, kịp thời động viên giúp đỡ bà con gặp khó khăn. Đồng chí cũng lưu ý, trong lúc bão vào sau bão phải có biện pháp phòng chống cũng như biện pháp ứng phó khắc phục sự cố sau bão.

Đồng chí Phạm Đại Dương thăm hỏi, động viên bà con tránh trú bão tại UBND xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu

Đồng chí Phạm Đại Dương đã kiểm tra một số khu vực xung yếu, có thể bị ảnh hưởng nặng bởi bão số 9 tại địa phương này. Đến thăm bà con nhân dân đang tránh trú bão tạo UBND xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên bà con yên tâm nghỉ ngơi tại đây cho an toàn tránh bão. Địa phương sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bà con trong trường hợp có bão đổ bộ.

Bà con nhân dân ở vùng xung yếu, khu vực nguy hiểm trên địa bàn thị xã Sông Cầu được địa phương vận động về nơi tránh trú an toàn

Lúc 21g30 tại thị xã Sông Cầu, địa phương này được dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng nặng khi bão số 9 đổ bổ vào đất liền, mưa đang lớn dần, gió cũng giật mạnh hơn. Đồng chí Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu cho biết, đến 20g30, toàn thị xã đã sơ tán hơn 10 ngàn hộ dân với hơn 40 ngàn nhân khẩu về nơi tránh trú an toàn. Một số trường học, UBND xã, phường, trung tâm sinh hoạt cộng đồng... của thị xã đã được tận dụng để đưa dân về tránh trú bão trong đêm nay. Mọi người dân trên các lồng bè nuôi trồng thuỷ sản, trên tàu cá đã được vận động vào bờ tránh trú bão an toàn.

Hiện, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã đang duy trì trực 24/24 nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người dân ứng phó với bão.

Mỹ Luận

 Nguồn "Cổng thông tin điện tử Phú Yên"