Tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp corona tại các bến tàu, sân bay

15:44, 03/02/2020 [GMT+7]

 

Tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp corona tại các bến tàu, sân bay
Tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp corona tại các bến tàu, sân bay

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, Cảng hàng không Tuy Hòa và ga Tuy Hòa đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống tại chỗ, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng liên tục theo dõi, kiểm soát tình hình.

Tại Ga Tuy Hòa, nhà ga đã trang bị những lọ nước rửa tay và thuốc sát trùng cho nhân viên trực tiếp giao tiếp với khách hàng đến mua và trả vé. Bên cạnh đó, ga Tuy Hòa còn liên tục cập nhật và đăng tải thông tin về diễn biến dịch bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra trên các phương tiện thông tin công cộng của nhà ga để người dân hiểu và có những biện pháp cần thiết tự bảo vệ sức khỏe của mình.

Còn tại Cảng hàng không Tuy Hòa, bắt đầu từ chiều 01/02, thiết bị kiểm tra thân nhiệt bằng tia hồng ngoại đã được ngành y tế đưa vào vận hành tại ga đến của nhà ga sân bay. Còn thiết bị đo thân nhiệt tại ga đi cũng đưa vào sử dụng trong chiều 02/02. Trường hợp phát hiện nghi ngờ hành khách có thân nhiệt cao, nhân viên y tế sẽ đưa hành khách tới phòng y tế tại sân bay để kiểm tra nhanh, nếu hành khách nghi ngờ có bệnh sẽ được chuyển tới Bệnh viện đa khoa tỉnh theo quy định.

Ngành y tế Phú Yên cũng khuyến cáo người dân hạn chế tới nơi đông người, đi tới các vùng đã công bố dịch nếu không cần thiết nhằm tránh lây nhiễm./.

  Như Nguyện - Đắc Lâm