Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, chúc Tết chuyên gia, nhà đầu tư, tình nguyện viên nước ngoài tại Phú Yên

11:06, 09/01/2020 [GMT+7]

 

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, chúc Tết chuyên gia, nhà đầu tư, tình nguyện viên nước ngoài tại Phú Yên
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, chúc Tết chuyên gia, nhà đầu tư, tình nguyện viên nước ngoài tại Phú Yên


Phú Yên cam kết tiếp tục thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư, giải quyết kịp thời khó khăn của doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, thực hiện mạnh mẽ cải cách hành chính, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư, tạo môi trường đầu tư thuận tiện và ổn định tốt nhất...Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, trong bài phát biểu tại buổi gặp mặt chúc Tết các nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đang đầu tư, làm việc tại tỉnh Phú Yên, nhân dịp Tết Canh Tý 2020, diễn ra tối qua 07/1. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ban ngành và gần 100 nhà đầu tư, tình nguyện viên, chuyên gia nước ngoài.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã thông tin đến các nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đang đầu tư, làm việc tại tỉnh Phú Yên kết quả nội bật trong năm qua của tỉnh và nhấn mạnh: Trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, tỉnh Phú Yên chú trọng xúc tiến đầu tư, trong đó có việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Hiện trên địa bàn tỉnh có 39 dự án đầu tư nước ngoài đến từ Anh, Úc, Nhật Bản, Đức, Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Canada, Trung Quốc và một số nước khác, với tổng vốn đầu tư hơn 1,56 tỉ USD.  Các nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đã có những đóng góp rất lớn đển sự phát triển của tỉnh trong năm qua.

Trong năm 2019, các hoạt động hợp tác quốc tế khác, Phú Yên đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Hungary, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ... Đặc biệt, năm 2019 là năm đầu tiên Chương trình Đối tác Thái Bình Dương được tổ chức rất thành công tại tỉnh Phú Yên. Qua các hoạt động đối ngoại, hình ảnh Phú Yên ngày càng được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế, góp phần thu hút đầu tư, hợp tác, phát triển trên địa bàn tỉnh... hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài tại Phú Yên cũng được thuận lợi hơn.

Tại buổi gặp mặt, các nhà đầu tư, tình nguyện viên chia sẻ, họ rất ấn tượng với sự phát triển của Phú Yên trong năm qua. Điều đó phản ánh qua kết quả sản xuất, kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Các nhà đầu tư, tình nguyện viên cho rằng môi trường đầu tư ở Phú Yên ngày càng thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào, có tinh thần học hỏi cao… là những điều kiện tốt để tỉnh thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm và hữu nghị, lãnh đạo tỉnh Phú Yên gửi lời chúc mừng năm mới đến các nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài, chúc các nhà đầu tư tiếp tục phát triển và gặt hái được nhiều thành công trong quá trình hoạt động tại Phú Yên trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định: sự thành công và thịnh vượng của các nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài cũng là sự thành công và thịnh vượng của tỉnh Phú Yên./.

An Bang, Quốc Hoàn