Nông dân Phú Yên vào vụ rau tết

15:11, 24/12/2019 [GMT+7]

 

Nông dân Phú Yên vào vụ rau tết
Nông dân Phú Yên vào vụ rau tết


Hiện tại các làng rau trên địa bàn tỉnh, nông dân đang tập trung sản xuất vụ rau cuối năm. Thời tiết ấm dần lên, nông dân hy vọng việc sản xuất thuận lợi để kịp cung ứng cho thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới.

Năm nay, bà Huỳnh Thị Mận, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa không trồng hoa lay ơn như những năm trước mà bà quyết định trồng rau xanh bán tết. Những ngày này tranh thủ thời tiết nắng ấm, bà Mận đã làm đất xuống giống 2 sào rau như: mùng tơi, tàn ô, cải xanh, hành lá, xà lách. Không tập trung xuống giống cùng lúc như năm trước, gia đình bà Mận trồng rải vụ để có rau thu hoạch liên tục, cung cấp cho thị trường cả dịp trước, trong và sau tết.

Cạnh diện tích rau của gia đình bà Mận là 2 sào rau cần và é trắng của bà Đoàn Thị Sa cũng mới xuống giống. Bà Sa cho biết, hiện thời tiết thuận lợi cho việc xuống giống các loại rau. Dự kiến, khoảng 15 tháng Chạp sẽ có rau bán ra thị trường.

Hiện nay, bà con nông dân tỉnh ta bắt đầu xuống giống rau bán tết khoảng trên 100ha. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở xã Bình Ngọc gần 20ha; xã Hòa Kiến 20ha, còn lại rải rác ở các địa phương khác. Các nghành chức năng khuyến cáo bà con nông dân không nên ồ ạt trồng rau bán tết mà nên căn cứ vào thời tiết và khả năng tiêu thụ ở từng thời điểm mà đầu tư cho phù hợp; chọn giống rõ nguồn gốc đảm bảo chất lượng để đạt năng suất cao nhất.

Hiện chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đây là vụ thu hoạch rau cuối cùng trong năm nên bà con nông dân đặt rất nhiều kỳ vọng./.

Nguyễn Yên – Hoàng Trúc