Tiếp xúc cử tri theo chuyên đề

09:26, 11/09/2019 [GMT+7]

 

Tiếp xúc cử tri theo chuyên đề
Tiếp xúc cử tri theo chuyên đề


Chiều qua 09/9, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề “Chính sách, pháp luật về tổ chức và hoạt động của HTX”. Các đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các cơ quan, ban ngành liên quan và cử tri là lãnh đạo của các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các cử tri đã kiến nghị về việc tạo điều kiện thuận lợi để các HTX tiếp cận các nguồn vốn đầu tư cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; bộ máy quản lý HTX nên để HXT quy định số lượng tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị; tạo điều kiện để các HTX hưởng các chính sách ưu đãi của Chương trình hỗ trợ phát triển HTX giai đoạn 2015-2020 của Thủ tướng Chính phủ; nên có chế độ ưu đãi BHXH cho các chủ nhiệm HTX. Đồng thời, kiến nghị cần có giải pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật trong thành lập, tổ chức, hoạt động và giải thể các HTX; việc đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động các HTX kiểu mới trong giai đoạn hiện nay...

Đoàn ĐBQH đã tiếp thu và sẽ tổng hợp các kiến nghị của cử tri để báo cáo Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội, HĐND, UBND và các sở, ngành của tỉnh có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để các HTX hoạt động ngày càng hiệu quả hơn./.

Nguyễn Hiền – Đức Hưng