Sáp nhập các trường mầm non Phường 2, TP Tuy Hòa

14:37, 04/09/2019 [GMT+7]

 

Sáp nhập các trường mầm non Phường 2, TP Tuy Hòa
Sáp nhập các trường mầm non Phường 2, TP Tuy Hòa


Những năm qua, quy mô trường, lớp của các trường mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ trên địa bàn TP Tuy Hòa còn nhỏ, lẻ, các điểm trường nằm rải rác, gây khó khăn cho công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất vừa dàn trải, manh mún, vừa tốn kém, trong khi cơ sở vật chất của nhiều trường đã quá niên hạn sử dụng, nhiều phòng học xuống cấp nặng, một số trường chưa có tường rào, khu vực vui chơi ngoài trời chưa được đầu tư. Thực tế này đã phần nào gây khó khăn, trở ngại trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Từ thực tế đó, Đề án Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non giai đoạn (2017-2025) của UBND TP Tuy Hòa ra đời nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố; đồng thời góp phần tinh giản bộ máy, biên chế. Theo đề án, các điểm trường nhỏ, lẻ sẽ được sáp nhập với nhau để được đầu tư, xây dựng thành các trường đạt chuẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy, học tập.

“Đề án Quy hoạch hệ thống trường Mầm non trên địa bàn thành phố Tuy Hòa giai đoạn 2017-2025” được UBND tỉnh phê duyệt cũng là cơ sở để các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh cùng chung tay nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Hiện tại, đề án đang được triển khai trên địa bàn thành phố và nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, nhân viên các trường cũng như của phụ huynh học sinh. Về việc quy hoạch trường, lớp, Trường Mầm non Sơn Ca ở phường 7 là đơn vị đi đầu và việc đầu tư, nâng cấp, sáp nhập ở trường mầm non này đã khẳng định sự cần thiết và lợi ích của Đề án.

Theo đề án, tại Phường 2, trong năm học (2019-2020) sẽ sáp nhập Trường mầm non công lập phường 2, Trường mầm non công lập Phường 8 và Nhà trẻ Hoàng Yến thành Trường Mầm non Hoàng Yến. Điểm trường chính đặt tại Trường mầm non công lập Phường 2 hiện nay. Hiện tại, cả ba trường trong diện sáp nhập ở phường 2 có quy mô rất nhỏ, mỗi trường chỉ có 3 lớp, không đảm bảo số trẻ/lớp theo quy định. Đặc biệt, cơ sở vật chất của các trường này đều cũ kỹ, xuống cấp. Ngôi trường mới sẽ được xây dựng đạt chuẩn quốc gia, với 10 phòng học và 10 phòng chức năng.

Theo Đề án, Trường Mầm non Hoàng Yến mới được triển khai xây dựng từ quý I năm 2019. Nhưng cho đến nay, kế hoạch này vẫn chưa thể triển khai vì vấp phải sự cản trở hết sức vô lý của một số chức sắc ở Hội Thánh Tin lành Tuy Hòa.

Năm học mới sắp bắt đầu. Vì vậy việc xây dựng một ngôi trường mầm non mới, đạt chuẩn quốc gia ở phường 2, Tp Tuy Hòa là hết sức bức thiết, là niềm mong đợi của các giáo viên và nhiều phụ huynh nơi đây.

 Nhóm PV