Ngành điện 30 năm đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

09:45, 20/06/2019 [GMT+7]

 

Ngành điện 30 năm đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
Ngành điện 30 năm đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh


Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh suốt 30 năm qua không thể không nhắc đến những nỗ lực của ngành điện Phú Yên. Từ xuất phát điểm nhiều khó khăn, ngành điện Phú Yên đã có nhiều nỗ lực, không chỉ đưa lưới điện quốc gia phủ khắp các địa phương trong tỉnh mà ngày một nâng cao độ an toàn, chất lượng dịch vụ, bắt kịp nhu cầu sử dụng điện phục vụ  phát triển của tỉnh.

Từ ngày điện lưới quốc gia đưa về, xã miền núi đặc biệt khó khăn Phước Tân, huyện Sơn Hòa đổi thay rõ rệt. Ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện,… những thiết bị điện tử tưởng như xa vời giờ là những vật dụng thiết yếu với bà con nơi đây. Cơ sở xay xát, xưởng máy hàn, máy tiện và nhiều loại hình dịch vụ khác cũng lần lượt mở ra. Sau nhiều nỗ lực, năm 2011, ngành điện đánh dấu dấu mốc quan trọng và ý nghĩa khi hoàn thành đưa điện lưới quốc gia đến 100% thôn, buôn với 99,8% số hộ dân có điện.

Cùng với việc tập trung phát triển lưới điện về nông thôn, ngành điện Phú Yên chú trọng đầu tư lưới điện các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề… hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sử dụng điện từ 8 đến 10% mỗi năm cũng như đón đầu các dự án đầu tư mới trên địa bàn tỉnh. Năm 1989, sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh chỉ 9,5 triệu kWh, đến năm 2019, sản lượng ước đạt 825 triệu kWh. Việc đưa vào ứng dụng công nghệ Hotline, Trung tâm điều khiển và hệ thống thông tin SCADA kết nối trạm biến áp không người trực, Hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa hoàn toàn tự động (RF-SPIDER) đánh dấu những bước phát triển vượt bậc về ứng dụng công nghệ trong thời đại công nghệ 4.0 của ngành điện Phú Yên.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, những năm qua, Công ty Điện lực Phú Yên không ngừng cải cách các thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng các dịch vụ, đẩy mạnh, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Đánh giá độc lập của Công ty Tư vấn OCD, sự hài lòng của khách hàng trên địa bàn tỉnh đối với ngành điện tăng dần qua các năm. Tính riêng trong năm 2018, điểm bình quân chung về sự hài lòng của Công ty là 8,23 điểm, tăng 0,3 điểm so với năm 2017 và cao hơn mức bình quân chung của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Phát huy những thành tựu đạt được, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, ngành Điện Phú Yên tiếp tục chú trọng công tác đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống lưới điện, đặc biệt phát triển các dạng năng lượng mới, góp phần quan trọng trong thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà, đưa kinh tế - xã hội Phú Yên ngày một phát triển nhanh và bền vững./.

Hồng Thủy – Đắc Lâm