Hội thi nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và tiếng hát đồng quê 2019

08:15, 19/06/2019 [GMT+7]

 

Hội thi nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và tiếng hát đồng quê 2019
Hội thi nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và tiếng hát đồng quê 2019


Chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (1/7/1989-1/7/2019), sáng nay 18/6, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thi nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và tiếng hát đồng quê năm 2019. Tham gia hội thi có 9 đội với 200 thí sinh là cán bộ hội cơ sở, hội viên đại diện cho Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố.

Thông qua hình thức sân khấu hóa, hội thi nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và tiếng hát đồng quê 2019 được chia làm bốn phần gồm: Phần thi tự giới thiệu và tốp ca tiếng hát đồng quê; phần thi hùng biện; phần thi đơn ca hoặc song ca tiếng hát đồng quê; phần thi kiến thức. Thông qua Hội thi giúp Hội Nông dân tỉnh đánh giá được thực trạng và chất lượng đội ngũ cán bộ hội cơ sở để có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực; kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ Hội đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Những thí sinh đến với hội thi là những cán bộ hội cơ sở, những nông dân quanh năm gắn bó với ruộng đồng, nương rẫy. Thông qua thực tiễn sản xuất và đời sống, họ đã mang đến hội thi những câu chuyện ý nghĩa xoay quanh việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về chương trình xây dựng nông thôn mới; vai trò của Hội Nông dân các cấp trong việc thực hiện chương trình này ở địa phương gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Hội thi cũng góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, là dịp để Hội Nông dân các địa phương học hỏi kinh nghiệm, trao đổi những kiến thức, giải pháp tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới ngày càng tốt hơn.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và 2 giải phong cách cho các đơn vị tham gia./.

Nguyễn Yên –Đức Thuận