Đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết

09:30, 03/02/2019 [GMT+7]

 

Đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết
Đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết


Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp gần Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đều tăng mạnh. Bên cạnh đó trước, trong và sau Tết lượng người di chuyển bằng các loại hình vận tải hành khách đi và tới Phú Yên cũng khiến tình trạng xe dù, bến cóc, chèn ép khách xảy ra.

Chật chội, chen chúc...là điểm chung ở tại các khu vực nội thành Tp. Tuy Hòa những ngày này. Tại các điểm như đường hoa, chợ trung tâm thành phố, siêu thị, các tuyến đường có nhiều địa điểm vui chơi giải trí, quán ăn cũng trở thành những điểm nóng về ATGT. Tham gia giao thông những ngày này trở thành nỗi lo và nỗi ngán ngẩm của nhiều người. Đi đường thời điểm này cũng lo cho bản thân và người nhà...

Ngoài khu vực nội thành, tại các tuyến QL, thời điểm này nhiều loại xe cũng nối đuôi nhau ngược xuôi, hối hả di chuyển. Nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết của người dân đã dẫn tới tình trạng xe dù, bến cóc, bắt khách dọc đường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên dọc tuyến QL1. Bên cạnh đó, lượng khách lớn khiến nhiều nhà xe thực hiện quay đầu xe liên tục để vận chuyển cũng có thể gây mất an toàn hành khách nếu không được kiểm soát tốt.

Bên cạnh các tuyến quốc lộ, theo Ban ATGT tỉnh trong năm 2018 tình hình tai nạn giao thông trên các tuyến đường tại khu vực nông thôn cũng có diễn biến phức tạp nhất là vào thời điểm có lượng người tham gia giao thông tăng cao. Do đó, trong dịp trước, trong và sau Tết các tuyến đường nông thôn cũng tiềm ẩn nhiều mối lo về tai nạn giao thông.

Đắc Lâm - Thế Hoan