Người dân Phú Yên vỡ òa trong tình yêu bóng đá

14:19, 22/01/2019 [GMT+7]

 

Người dân Phú Yên vỡ òa trong tình yêu bóng đá
Người dân Phú Yên vỡ òa trong tình yêu bóng đá


Tối hôm qua, 20/1, trên sân Rashid Al-Maktoum, Dubai, UAE, tại vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup 2019, các chiến binh của tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Jordan 4-2 sau loạt Penalty đầy cân não, sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút của hai hiệp chính và hiệp phụ.  Chiến thắng lịch sử, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã cho hàng triệu con tim yêu bóng đá vỡ òa trong niềm vui sướng vì lòng tự hào dân tộc. 

Trong gần 10 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ của đội tuyển Jordan đã chủ động áp sát và gây sức ép cho đội tuyển Việt Nam bằng những đường chuyền dài và trung bình lên phía trước.
Kết thúc hiệp 1, mặc dù bị đội bạn dẫn trước với tỷ số 0-1 và liên tục bị dồn ép nhưng khán giả vẫn tin tưởng vào các tuyển thủ của chúng ta.

Và mọi việc đã hoàn toàn thay đổi ở hiệp hai. Một hình ảnh hoàn toàn khác của tuyển Việt Nam: Dồn lên tấn công, chiếm lĩnh thế trận, đẩy các cầu thủ to cao và thiện chiến của Jordan  vào thế oằn mình ra chống đỡ. Và khán giả giả không phải chờ đợi lâu. Phút thứ 51 của trận đấu, từ một pha tấn công nhanh bên cánh phải, Trọng Hoàng tạt bóng như đặt vào vòng cấm địa, trong thế bị kèm song Công Phượng vẫn quăng chân làm tung nóc lưới  thủ thành Amer Shafi. Một bàn thắng khiến người hâm mộ vỡ òa ngất ngây hạnh phúc.

Có được bàn thắng, các tuyển thủ Việt Nam càng chơi càng hay, liên tục gia tăng sức ép, tạo vô số cơ hội ghi bàn, rất tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp chính và hai hiệp phụ.
Hòa 1-1 sau 120 phút, hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Và sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, sự tự tin của các cầu thủ đã giúp đội tuyển Việt Nam hạ đẹp đối thủ với tỷ số 4-2, trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Không ít người hâm mộ Việt Nam vẫn nhớ như in ngày 20/1 cách đây tròn một năm, khi đội tuyển U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Iraq để bước vào trận bán kết giải vô địch U23 châu Á cũng bằng thi đấu luân lưu 11m. Và lần này, Đội tuyển Việt Nam đã lập lại kỳ tích, chiến thắng đội tuyển Jordan để lấy vé vào vòng tứ kết Asian cup 2019. Một phần thưởng xứng đáng cho những chiến binh quả cảm. Chiến thắng lịch sử được viết ra để nối dài những chiến thắng, niềm vui vỡ òa để nhân lên những niềm vui và người hâm mộ Việt Nam đặt trọn niềm tin ấy vào đội tuyển thân yêu của chúng ta./.

Thành Tín, Thanh Huy