Hội nghị tổng kết dự án phục hồi và tái thiết nhà ở sau cơn bão số 12 năm 2017

09:56, 17/01/2019 [GMT+7]

 

Hội nghị tổng kết dự án phục hồi và tái thiết nhà ở sau cơn bão số 12 năm 2017
Hội nghị tổng kết dự án phục hồi và tái thiết nhà ở sau cơn bão số 12 năm 2017

 

Tổ chức phát triển Liên Hợp Quốc vừa tổ chức hội nghị tổng kết Dự án phục hồi và tái thiết nhà ở sau cơn bão số 12 năm 2017 cho 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam. Tham gia hội nghị có bà Akiko Fujii, Phó Giám Đốc Quốc gia Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc; ông Lee Chul – Tham tán công sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Phan Đình Phùng, Phó CT UBND tỉnh; cùng đại biểu của 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam và người dân được hưởng thụ từ dự án.

Dự án Tái thiết nhà sau bão hỗ trợ xây mới trên 300 căn nhà có tính năng chống bão lũ tính đến tác động của biến đổi khí hậu cho trên 300 hộ nghèo, cận nghèo, dễ bị tổn thương có nhà ở bị hư hỏng nặng bởi cơn bão Damrey. Mỗi hộ được dự án hỗ trợ 2.200 USD (gần 50 triệu đồng) để xây nhà theo mẫu nhà an toàn có tính năng chống bão lũ. Riêng tại tỉnh Phú Yên có 100 căn nhà được triển khai tại ở 4 huyện Phú Hòa, Tuy An, Đông Hòa, Đồng Xuân và TX.Sông Cầu. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng và được tập huấn kiến thức, kỹ năng xây dựng nhà an toàn, giảm nhẹ thiệt hại khi có thiên tai xảy ra theo các thiết kế mẫu của dự án.

Đến nay, 300 căn nhà của 3 tỉnh đã hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Dự án đã giúp người dân vùng thiên tai khắc phục hậu quả thiên tai, có ngôi nhà vững chắc an toàn, kiên cố, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống./.

Nguyễn Yên – Hoàng Trúc