Chủ động phòng, chống cháy nổ những ngày giáp Tết

10:03, 14/01/2019 [GMT+7]

 

Chủ động phòng, chống cháy nổ những ngày giáp Tết
Chủ động phòng, chống cháy nổ những ngày giáp Tết


Tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây tuy có giảm, song thiệt hại về tài sản vẫn rất lớn và luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, hiểm họa khó lường. Việc chủ động ngăn ngừa và sẵn sàng các phương án ứng phó là hết sức cần thiết nhằm đẩy lùi nguy cơ cháy nổ, bảo đảm an toàn cho người và tài sản, nhất là trong dịp tết.

Những ngày đầu năm 2019, thời gian cao điểm của hoạt động kinh doanh buôn bán tại Siêu thị Coop mart Tuy Hòa, tổng giá trị hàng hóa phục vụ trong dịp tết là hơn 90 tỷ đồng. Sau 10 năm đi vào hoạt động, dù chưa để xảy ra vụ việc đáng tiếc nào về công tác PCCC, nhưng đơn vị không hề chủ quan, xem an toàn cháy nổ là yếu tố sống còn của siêu thị.

Tại chợ Tuy Hòa, hiện có hàng trăm tiểu thương dự trữ hàng hóa phục vụ thị trường tết Kỷ Hợi. Với khoảng 7.500 – 8.000 lượt người ra vào chợ mua – bán mỗi ngày, đây là thời điểm đòi hòi yêu cầu cao về công tác an toàn PCCC và CHCN nhất trong năm. Tuy nhiên, trên thực tế, công tác đảm bảo an toàn cháy nổ tại chợ chưa được quan tâm đúng mức.

Để chủ động đảm bảo an toàn cháy nổ nói chung và PCCC tại các khu vực chợ, trung tâm thương mại nói riêng, Cảnh sát PC&CC Phú Yên đã ban hành kế hoạch tăng cường đảm bảo an toàn PCCC dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đơn vị cũng sẽ tăng cường kiểm tra đồng loạt các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh, trong đó chú trọng đến những nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Cảnh sát PCCC sẽ tăng cường công tác kiểm tra an toàn cháy nổ nhằm giúp các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp khắc phục những bất cập trong công tác này, nâng cao ý thức, không lơ là, chủ quan trước “giặc lửa”. DN nào cố tình vi phạm sẽ kiên quyết kiến nghị tạm dừng sản xuất kinh doanh, nhằm ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra./.

Đặng Dự - Thế Hoan