Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

14:37, 04/01/2019 [GMT+7]

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy


Ngày 03/01, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc theo quy chế giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí Lương Minh Sơn, PBT TT Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao những kết quả mà tập thể UBKT Tỉnh ủy đã đạt được trong thời gian qua. Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực cố gắng, kịp thời kiểm tra, giám sát có chất lượng các vấn đề được dư luận quan tâm. Các cuộc kiểm tra giám sát khá toàn diện, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của công tác xây dựng đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị tập thể UBKT Tỉnh ủy cần chủ động phát hiện, kiểm tra các tổ chức đảng, các đảng viên có dấu hiệu vi phạm, tập trung vào những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm; đồng thời khẩn trương kiện toàn bộ máy UBKT các cấp, chuẩn bị tốt công tác nhân sự UBKT cho nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy cũng cần phối hợp tốt hơn nữa với các ban đảng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2018, UBKT các cấp đã thành lập 55 đoàn, thực hiện kiểm tra 73 đảng viên và 565 tổ chức, đơn vị theo điều 30 Điều lệ đảng; kiểm tra 75 đảng viên và 2 tổ chức đảng theo điều 32 Điều lệ đảng. Qua đó, kịp thời tham mưu, kiến nghị Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy xem xét xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định./.

Đức Hưng