Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đầu tư năm 2019

08:07, 21/12/2018 [GMT+7]

Năm 2018, Phú Yên đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong đó công tác đầu tư có nhiều khởi sắc. Đây là điều kiện, là tiền đề để Phú Yên tập trung các giải pháp đẩy mạnh công tác đầu tư trong năm 2019.

Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đầu tư năm 2019
Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đầu tư năm 2019


Năm 2018 được đánh giá là năm thành công trong công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư của tỉnh Phú Yên. Sự thành công ngoài mong đợi của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với tổng mức đăng ký đầu tư 130 nghìn tỷ đồng được xem là cú huých trong phát triển kinh tế của tỉnh cho năm 2019 và những năm tiếp theo. Một số dự án như cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa trên Quốc lộ 1 cũ; dự án Trang trại chăn nuôi Bò sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao được khởi công mở ra triển vọng mới trong phát triển kinh tế...Theo lãnh đạo UBND tỉnh và các địa phương, đây là tiền đề là cơ sở quan trọng nhất để Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư trong năm 2019. 

Triển khai nhiệm vụ năm 2019, vấn đề đầu tiên và mấu chốt mà UBND tỉnh xác định là tập trung đưa các dự án triển đã được cấp chứng nhận đầu tư triển khai trên thực địa theo đúng kế hoạch. Trong đó phải tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn lâu nay mà các nhà đầu tư than phiền nhiều nhất đó là công tác giải phóng mặt bằng. 

Cũng liên quan đến công tác đầu tư, nhiệm vụ mà Phú Yên phải làm ngay trong năm 2019 là Tổ chức rà soát các quy hoạch phát triển kinh tế -xã hội, quy hoạch ngành, lĩnh vực...theo đúng Luật Quy hoạch. Đồng thời thông tin công khai để nhà đầu tư biết khi quyết định đầu tư vào Phú Yên. Đặc biệt, Phú Yên quan tâm quy hoạch các vùng kinh tế gắn với các dự án đầu tư mà tỉnh xác định ưu tiên, trong đó chú trọng khu kinh tế Nam Phú Yên.

Thực hiện nhiệm vụ đầu tư năm 2019, UBND tỉnh tiếp tục đôn đốc, tạo điều kiện thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở nhất cho các chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện dự án đi vào hoạt động; Tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chiến lược như: Tập đoàn TH; Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và các nhà đầu tư lĩnh vực năng lượng hoàn thành công tác chuẩn bị triển khai đầu tư dự án trên địa bàn; Xây dựng bộ tiêu chí để lựa chọn, thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án. Mục tiêu phấn đấu là thực hiện thành công kế hoạch năm 2019 và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của tỉnh Đảng bộ Phú Yên lần thứ 16./.

Lê Biết - Quốc Hoàn