Hiểm họa từ những hố tử thần trên Quốc lộ 1

10:21, 12/12/2018 [GMT+7]

 

Hiểm họa từ những hố tử thần trên Quốc lộ 1
Hiểm họa từ những hố tử thần trên Quốc lộ 1


Lại có thêm một người thiệt mạng do tai nạn khi đi qua đoạn đường bị hư hỏng nặng trên tuyến Quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Đông Hòa. Và cũng thêm một lần nữa, dư luận hết sức bức xúc trước tình trạng Quốc lộ 1, đoạn đi qua địa bàn tỉnh, ngày càng bị xuống cấp nghiêm trọng, dù  mới được nâng cấp, mở rộng cách đây chưa lâu. Hiện tại, nhiều đoạn trở thành nơi của ổ voi, ổ gà. Thậm chí, đến lúc này, cái gọi là ổ voi, ổ gà không đơn thuần là mặt đường bị hư hỏng mà trở thành những hố tử thần.

Đứa bé chưa đầy hai tuổi không thể biết những đã xảy ra đối với cha của mình... Em cũng không thể biết: cả gia đình đang chết lặng. Sáng ngày 10 tháng 12 là buổi sáng định mệnh đối với anh Trần Nguyễn Quang Tánh, 35 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa. Buổi sáng anh rời nhà, đi xe máy vào TP Nha Trang để làm việc và đã mãi không bao giờ quay về.Tai nạn ập đến, cướp đi một sinh mạng, đẩy cả một gia đình vào cuộc sống buồn đau và bế tắc.

Vị trí xảy ra tai nạn đối với anh Tánh chính là nơi này, đoạn Quốc lộ 1 nằm phía Bắc đèo Cả thuộc địa phận huyện Đông Hòa. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chính là xe máy của anh Tánh bị sụp liên tiếp hai “ổ voi” trên đường. Những người chứng kiến hiện trường cho rằng: gọi đây là ổ voi thì có phần nhẹ, chính xác đây như là những cái hố tử thần.

Buổi chiều cùng ngày xảy ra tai nạn đối với anh Tánh, đơn vị quản lý đường bộ đã phủ tạm đất lên cái hố gây tai nạn. Điều này càng khiến cho nhiều người thêm bức xúc. Tại sao những việc như thế, mãi đến khi xảy ra chết người mới thực hiện? Một số ổ voi, ổ gà được đổ đất theo kiểu vá tạm cho mặt đường Quốc lộ. Nhưng, vẫn còn đó nỗi ám ảnh trong nhiều người về chuyện mặt đường Quốc lộ 1 khi thì như mặt ruộng, lúc thì như là nơi của những hố tử thần. Kiểu vá như thế, chỉ sau một vài trận mưa, mặt đường lại thêm những ổ voi khoét rộng hơn, sâu hơn. Chuyện chậm trễ khắc phục hư hỏng một số đoạn đường Quốc lộ 1 đã khiến cho dư luận lên tiếng suốt thời gian qua. Nhưng, điều khiến nhiều người càng bức xúc là trong khi chưa sửa chữa mặt đường thì lại không hề có những biện pháp cảnh báo để người tham gia giao thông né tránh những hố tử thần.

Hiện tại, nhiều đoạn trên Quốc lộ 1, đoạn  qua địa bàn tỉnh đang trở thành những đoạn đường của bẫy tử thần. Với những cái hố giữa đường như thế này, lúc ban đêm, mờ sáng hay chạng vạng tối, thực sự là rất khó khăn để người điều khiển phương tiện né tránh.

Giá như có những cảnh báo tại những nơi mặt đường bị hư hỏng. Giá như những chỗ hư hỏng nặng được xử lý kịp thời thì đã không xảy ra nỗi đau cho gia đình này - nỗi đau từ những cái hố tử thần trên tuyến đường Quốc lộ.

An Bang