Lễ phát động tháng hành động vì Bình Đẳng Giới và phòng, chống bạo lực năm 2018

09:24, 14/11/2018 [GMT+7]

 

Lễ phát động tháng hành động vì Bình Đẳng Giới và phòng, chống bạo lực năm 2018
Lễ phát động tháng hành động vì Bình Đẳng Giới và phòng, chống bạo lực năm 2018


Ngày 13/11, tại UBND huyện Phú Hòa, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018” với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó CT UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh.

Hiện nay, tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề báo động ở hầu hết quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em gái. Tại Phú Yên trong 10 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2.221 vụ/2.221 người bị bạo lực gia đình, đa phần nạn nhân là phụ nữ và trẻ em gái; riêng trong năm 2017 đã xảy ra 238 vụ bạo lực gia đình (tăng 22 vụ so với 2016), 09 vụ xâm hại tình dục trẻ em.

Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em” được diễn ra từ ngày 15/11-15/12/2018 được tổ chức rộng khắp trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại lễ phát động PCT UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh Phan Đình Phùng kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016-2020. Đồng thời đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vụ việc bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; làm rõ trách nhiệm xử lý của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa cam kết tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; tăng cường công tác truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại, buôn bán phụ nữ và trẻ em; mất cân bằng giới tính khi sinh.

Sau lễ phát động, những thông điệp “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” và “Hãy hành động vì một xã hội an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” được các đại biểu thả lên bầu trời. Hơn 200 đoàn viên, thanh niên huyện Phú Hòa tham gia diễu hành qua các trục đường huyện, xã để hưởng ứng, truyền thông về Tháng hành động vì bình đẳng giới./.

Nguyễn Yên – Hoàng Trúc