Kế hoạch 68 sau 4 năm thực hiện

09:44, 01/11/2018 [GMT+7]

 

Kế hoạch 68 sau 4 năm thực hiện
Kế hoạch 68 sau 4 năm thực hiện


Kế hoạch 68 của BTV Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” sau hơn 4 năm thực hiện đã khẳng định tính đúng đắn, giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của dân đối với Đảng. Thông qua mô hình đã có hàng nghìn hộ gia đình được giúp đỡ và từng bước vươn lên thoát nghèo.

Trong lúc đang băn khoăn không biết làm gì để thoát được cái nghèo, gia đình anh Sô Minh Tiêu được Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội và Trạm Bảo vệ thực vật huyện Đồng Xuân trực tiếp giúp đỡ.

Sau khi nhận 4 hécta đất rừng từ chính sách giao đất trồng rừng cho người dân quản lý, vợ chồng anh Tiêu được các cơ quan nhận giúp đỡ hỗ trợ khoản tiền 20 triệu đồng để chăm sóc và phát triển rừng trồng. Ngoài rừng keo, vợ chồng anh Tiêu còn trồng thêm mấy sào lúa rẫy và trồng xen cỏ để chăn nuôi bò, thu nhập bình quân mỗi năm hơn 100 triệu đồng. Với sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ kịp thời của các cơ quan, tổ chức cơ sở đảng, cuộc sống gia đình anh Sô Minh Tiêu dần dần vươn lên khấm khá, con cái cũng được học hành đàng hoàng.

Sau 4 năm thực hiện Kế hoạch 68, toàn tỉnh đã huy động được số tiền gần 200 tỷ đồng, hơn 3.000 hộ gia đình; 62 xã nghèo được giúp đỡ. Sức lan tỏa từ mô hình đã thu hút sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức và cách làm phong phú, phù hợp với điều kiện và thế mạnh của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân. Với những hình thức giúp đỡ chủ yếu như hỗ trợ xóa nhà ở tạm; giống cây trồng vật nuôi; hỗ trợ vốn sản xuất kinh doanh; cho mượn đất sản xuất; tập huấn, tư vấn, chuyển giao khoa học - công nghệ mới trong sản xuất, nuôi trồng; đỡ đầu đến khi tốt nghiệp trung học phổ thông…

Để vận động được nguồn lực của cả hệ thống chính trị, cũng như các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ hộ nghèo, xã, thôn (buôn) khó khăn, bản thân người đứng đầu cấp ủy, chi bộ phải tiên phong, gương mẫu đi đầu. Điều đặc biệt ý nghĩa là không chỉ hỗ trợ vật chất, các đồng chí lãnh đạo đã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình làm ăn vươn lên thoát nghèo. Mối quan hệ giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn. Niềm tin của nhân dân với đảng cũng được củng cố và tăng cường.

Kế hoạch 68 đã khẳng định tính đúng đắn, giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của dân đối với Đảng. Thông qua mô hình cũng đã củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị các cấp, nhất là ở cấp cơ sở; từng tổ chức, cơ quan, cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình với Nhân dân, với Đảng. Qua đó, đã có tác dụng từng bước đẩy lùi tình trạng quan liêu, xa dân, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức hiện nay./.

Nguyễn Hiền – Đắc Lâm – Cẩm Trang