Chủ động các phương án phòng chống lụt bão các công trình giao thông

10:38, 12/11/2018 [GMT+7]

Năm nay, mùa mưa bão tại tỉnh ta đến muộn hơn so với chu kỳ nhiều năm và chưa có những biến động lớn về mưa lũ. Tuy nhiên, để chủ động ứng phó với mùa mưa bão, hiện tại nhiều công trình giao thông trên địa bàn tỉnh đang thực hiện đẩy nhanh tiến độ và thực hiện các phương án ứng phó với mùa mưa bão nhằm hạn chế thiệt hại, đảm bảo tiến độ thi công đề ra.

Chủ động các phương án phòng chống lụt bão các công trình giao thông
Chủ động các phương án phòng chống lụt bão các công trình giao thông


Tháo dỡ cầu tạm đường công vụ khơi thông dòng chảy… Gom, di chuyển máy móc, vật tư lên cao... Chuyển các phương án thi công từ mùa khô sang mùa mưa...Đây là những phương án cho mùa mưa bão năm nay tại công trình xây dựng cầu Dinh Ông, do nhà thầu thi công Công ty Cổ phần tập đoàn Quốc tế Đông Á thực hiện. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện phân công 200 công nhân thi công các phần việc hoàn thiện phía trên cầu. Phần lớn máy móc cùng 30 công nhân sẽ thực hiện thi công đường dẫn hai đầu cầu nhằm tiến tới hợp long nhịp cuối trước ngày 15/11.

Bên cạnh các công trình trọng điểm, một số công trình xây dựng cầu dân sinh ở các huyện miền núi của tỉnh cũng gấp rút thực hiện những phần việc dưới những khu vực thấp, dưới lòng sông, suối dễ ngập nước. Những phần việc dễ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sẽ được ưu tiên thực hiện trước nhằm đảm bảo an toàn thi công cũng như tiến độ công trình.

Trên cơ sở những kinh nghiệm từ mùa mưa bão năm 2017, Sở GTVT đã có nhiều biện pháp để xử lý cũng như đảm bảo ATGT trong mùa mưa bão năm nay. Đơn vị đã xây dựng các phương án cụ thể, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để xử lý khi có sự cố về hạ tầng giao thông. Sở GTVT đã thành lập đoàn kiểm tra, rà soát từng tuyến đường và công tác chuẩn bị vật tư dự phòng, thiết bị khắc phục sự cố, phương án phân luồng, đảm bảo giao thông khi có tình huống xấu xảy ra.

Công tác duy tu, sửa chữa đường và các công trình giao thông cũng được ngành giao thông thực hiện, tạo điều kiện đi lại êm thuận trên 3 tuyến quốc lộ 25, 29, 19C. Riêng trên tuyến quốc lộ 19C, để đảm bảo an toàn trên tuyến, đơn vị đã hoàn thành xóa điểm đen tai nạn giao thông trên nhiều đoạn. Những vị trí này được mở rộng mặt đường, hạ độ dốc, làm rãnh thoát nước, mái taluy dương... nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông trong mùa mưa bão.

Đắc Lâm - Thế Hoan