UBND thành phố đối thoại các hộ bị ảnh hưởng sạt lở Núi Nhạn

15:21, 02/10/2018 [GMT+7]

 

UBND thành phố đối thoại các hộ bị ảnh hưởng sạt lở Núi Nhạn
UBND thành phố đối thoại các hộ bị ảnh hưởng sạt lở Núi Nhạn


Ngày 1/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa Nguyễn Lương Sinh chủ trì buổi đối thoại với 17 hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở Núi Nhạn, Phường 1, chuẩn bị cho việc di dời khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo phương án tái định cư của thành phố Tuy Hoà thì trong tháng 10/2018, các hộ chính sẽ được di dời về khu tái định cư Nguyễn Trung Trực (Phường 8), các hộ phụ sẽ được xem xét di dời về khu tái định cư Phường Phú Đông trong thời gian tiếp theo, nhưng vẫn trong năm 2018. Phương án bồi thường, số tiền đền bù sẽ nhanh chóng được các ngành chức năng thành phố Tuy Hoà hoàn thành sau khi UBND tỉnh có quyết định thông qua giá đất.

Tham gia buổi đối thoại, các hộ dân nằm trong khu vực ảnh hưởng do sạt lở Núi Nhạn có ý kiến về thời điểm di dời của hộ chính và hộ phụ phải tiến hành cùng lúc để tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, diện tích, vị trí các khu tái định cư…

Kết thúc buổi đối thoại, các hộ dân thống nhất phương án bốc thăm vị trí nhà ở các khu tái định cư; UBND thành phố thống nhất cho các hộ được lựa chọn vị trí khu tái định cư phù hợp với nguyện vọng của gia đình, đồng thời cho biết việc di dời sẽ được nhanh chóng triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão năm nay./.

Hoàng Trúc – Quốc Hoàn