Bộ GTVT làm việc tại Phú Yên

13:47, 09/10/2018 [GMT+7]

 

Bộ GTVT làm việc tại Phú Yên
Bộ GTVT làm việc tại Phú Yên

 

Ngày 8/10, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ Trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã có buổi làm việc tại tỉnh Phú Yên về tình hình phát triển giao thông và công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh. Về phía tỉnh, tham dự buổi làm viêc có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ GTVT và lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã thảo luận về các phương án phát triển giao thông và công tác đảm bảo ATGT tỉnh nhà trong thời gian tới và những vấn đề nảy sinh khi thực hiện các dự án tại địa phương. Đối với vấn đề xây dựng cầu Đà Rằng và cầu Sông Chùa trên tuyến QL1 cũ qua Tp. Tuy Hòa, Bộ GTVT cho biết, hiện tại, dự án cầu Đà Rằng đang thực hiện tốt tiến độ, tuy nhiên, Bộ cũng đề nghị chủ đầu tư tăng thêm khung lao dầm nhằm đẩy nhanh tiến độ, tiến tới thông xe trước tết Nguyên Đán 2019. Dự án cầu Sông Chùa, Bộ đang thực hiện chọn nhà thầu và dự kiến sẽ khởi công trong tháng 12 năm nay. Vấn đề bồi thường số lượng nhà dân bị ảnh hưởng rung nứt khi thi công QL1, Bộ GTVT đã tiến hành xong việc kiểm đếm số lượng nhà dân bị ảnh hưởng và sẽ tiến hành đền bù cho nhân dân trong tháng 12 tới bằng nguồn vốn của nhà đầu tư. Dự án đầu tư mở rộng QL 25, theo Bộ GTVT, hiện nay đã bố trí xong 850 tỉ đồng tiền vốn dự án này cho hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai. Thời gian tới Bộ sẽ thúc đẩy hoàn thiện các thủ tục đầu tư và thực hiện trong thời gian sớm nhất. Bộ GTVT cũng sẽ chủ động cùng với tỉnh thực hiện việc nâng cấp và xây dựng nhà ga mới nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong nước và tới đây là nước ngoài đang gia tăng nhanh của sân bay Tuy Hòa.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ GTVT cùng lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã tới thị sát tiến độ thi công tại công trường xây dựng cầu Đà Rằng.

Đắc Lâm - Thế Hoan