Tuy An: Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nâng cấp kênh tưới hệ thống hồ chứa nước Đồng Tròn

13:38, 19/09/2018 [GMT+7]

 

Tuy An: Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nâng cấp kênh tưới hệ thống hồ chứa nước Đồng Tròn
Tuy An: Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nâng cấp kênh tưới hệ thống hồ chứa nước Đồng Tròn


Ngày 18/9, đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các Sở: NN&PTNT, KH & ĐT, Xây dựng, Tài chính và UBND huyện Tuy An cùng các đơn vị thi công, giám sát, thiết kế tiến hành kiểm tra thực địa công trình nâng cấp kênh tưới của hệ thống hồ chứa nước Đồng Tròn, huyện Tuy An nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại công trình thủy lợi này.

Công trình nâng cấp kênh tưới của hệ thống hồ chứa nước Đồng Tròn thuộc dự án phát triển tổng hợp các tỉnh miền Trung - khoản vay bổ sung tỉnh Phú Yên. Công trình do Sở NN& PTNT làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào tháng 2/2017, với 02 hạng mục chính, gồm nâng cấp, xây dựng 38 tuyến kênh cấp I trên kênh chính đông và kênh chính tây, chiều dài hơn 26km. Xây dựng trạm bơm điện với công suất 330m3/giờ. Tổng kinh phí đầu tư trên 63 tỷ đồng, trong đó giá trị xây dựng trên 33 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng ngân sách Nhà nước.

Do gặp nhiều yếu tố bất lợi như địa điểm thi công nằm trong diện tích sản xuất lúa 2 vụ, nhiều vị trí thi công không có điều kiện để vận chuyển vật tư bằng cơ giới, một số tuyến kênh cần phải xử lý kỹ thuật nhằm phù hợp với hiện trạng thực tế nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Tính đến thời điểm này mới chỉ thực hiện đạt 66% khối lượng công trình.

Trên cơ sở kiểm tra thực địa, PCT Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công tập trung huy động nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Cho phép thay đổi biện pháp thi công 23 tuyến kênh nhằm đảm bảo phù hợp điều kiện thực tế. Đồng thời phối hợp với Chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tạo mọi thuận lợi cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công theo quy định.

Đây là một trong những công trình được UBND tỉnh chú trọng, nhằm đảm bảo nguồn nước tưới cho hơn 450ha cây lúa 2 vụ và các loại cây màu khác của người dân 2 xã An Nghiệp và An Định, cũng như góp phần đưa 2 xã này hoàn thiện tiêu chí thủy lợi  theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới.

Khắc Nho