Hội nghị thường kỳ UBND 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

08:16, 04/07/2018 [GMT+7]

Kinh tế xã hội tỉnh phát triển ổn định, thu ngân sách đạt khá, nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội khởi sắc ...Đó là những đánh giá được đưa ra tại hội nghị thường kỳ UBND 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra chiều nay 03/7. PCT UBND tỉnh Trần Hữu Thế chủ trì hội nghị.

Hội nghị thường kỳ UBND 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018
Hội nghị thường kỳ UBND 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018


Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh tập trung triển khai kịp thời, quyết liệt các nhóm giải pháp chỉ đạo, điều hành theo Nghị quyết 01 của Chính phủ, nên tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh ổn định và có một số mặt phát triển. Năng suất lúa vụ Đông Xuân đạt cao nhất từ trước đến nay với 74,8 tạ/ha (tăng 5,7 tạ/ha), sản lượng đạt trên 200 ngàn tấn. Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, đã hoàn thành đưa vào sử dụng một số nhà máy tạo ra sản phẩm mới như linh kiện điện tử; đồ hộp thủy sản; nước ngọt có ga Re Vei; viên nén năng lượng; số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng so với cùng kỳ, đã cấp mới đăng ký doanh nghiệp cho 262 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký là 4069 tỷ đồng. Các ngành dịch vụ có sự phát triển về quy mô và chất lượng. Thu ngân sách, kim ngạch xuất khẩu đạt khá so kế hoạch với tổng thu ngân sách đạt gần 1959 tỷ đồng. Thu hút đầu tư đạt được một số kết quả tích cực, đã thu hút thêm nhiều nhà đầu tư chiến lược đầu tư vào địa bàn tỉnh. Tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, đã trao các quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư; thông báo cho phép tiếp cận, khảo sát, nghiên cứu đầu tư cho các nhà đầu tư, với tổng mức đăng ký đầu tư 130 nghìn tỷ đồng. Công tác đầu tư xây dựng được tập trung chỉ đạo quyết liệt, tiến độ thực hiện các công trình có chuyển biến. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng theo quy định. Các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục-thể thao đều có nhiều tiến bộ. Đã tổ chức thành công nhiều hoạt động lễ, hội trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. An sinh xã hội được đảm bảo. Kỷ cương, kỷ luật hành chính dần đi vào nề nếp; chỉ số PCI, PAPI của tỉnh tiếp tục được cải thiện. An ninh chính trị được giữ vững, quốc phòng được củng cố và tăng cường; tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 03 tiêu chí.

Tại hội nghị, Đ/c PCT UBND tỉnh Trần Hữu Thế yêu cầu các sở, ngành, các địa phương tập trung làm rõ các nội dung và bàn giải pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận và cho ý kiến các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh. /.                                                                                                           

Lê Biết - Quốc Hoàn