Thể hiện lòng yêu nước đúng cách, không để kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng

10:50, 14/06/2018 [GMT+7]

Trong những ngày qua, dư luận cả nước quan tâm theo dõi về việc Quốc hội thảo luận xem xét Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Bày tỏ ý kiến đối với một chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước là việc đáng hoan nghênh, thể hiện trách nhiệm công dân đối với xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên, thể hiện lòng yêu nước cần phải đúng cách, đặc biệt là phải tỉnh táo, tránh bị kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng.

Thể hiện lòng yêu nước đúng cách, không để kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng
Thể hiện lòng yêu nước đúng cách, không để kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng

 

 

Sự quan tâm, lo lắng của người dân về xây dựng các đặc khu là hoàn toàn chính đáng và rất đáng trân trọng. Đáng tiếc, do bức xúc nhưng thiếu tỉnh táo và thiếu cảnh giác, tin vào luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu mà không tìm hiểu cặn kẽ dự án Luật để có ý kiến, dù dự án Luật đã được công bố công khai trên duthaoonline.quochoi.vn “nơi cử tri cùng các đại biểu Quốc hội xây dựng luật”, mà một số người đã bị kích động, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại một số địa phương. Những hành động này đã ngay lập tức bị dư luận lên án phản đối.

Đối với Dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc- một dự luật đã được xem xét từ kỳ họp trước, trải qua nhiều hội nghị, hội thảo để lắng nghe ý kiến phản biện của các chuyên gia, các nhân sĩ, trí thức… Tuy nhiên, trước khi bấm nút thông qua, vẫn còn những ý kiến khác nhau. Chính phủ đã nhanh chóng tiếp thu và Quốc hội đã biểu quyết việc lùi thời gian thông qua Dự luật này ở kỳ họp sau nhằm có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện Dự thảo luật. Điều này đã thể hiện tinh thần cầu thị, lắng nghe, coi trọng ý kiến người dân trước khi xem xét, quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước. Thế nhưng việc lợi dụng dân chủ, có những hành động quá khích, quá đà  gây mất ổn định chính trị, xã hội thì không thể chấp nhận được.

Xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng những vấn đề bức xúc trong đời sống nhân dân để lôi kéo, kích động gây ra sự bất ổn trong xã hội… là chiêu trò không mới của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta. Tuy nhiên, hình thức và chiêu trò ngày càng tinh vi và phức tạp. Và vì thế., mỗi người trong chúng ta cần tỉnh táo, cảnh giác, có lập trường vững vàng trước những thông tin bịa đặt, sai trái để không bị lôi kéo vào các hoạt động gây rối trật tự xã hội. Nhìn từ vụ việc cũng cho thấy, vấn đề thông tin cho nhân dân một cách kịp thời, chính xác là yếu tố quan trọng để đạt được sự đồng thuận.

Ổn định chính trị, xã hội là điều kiện, là cơ sở vững chắc để đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Mất đi sự yên bình, ổn định là mất đi cơ hội phát triển. Vì vậy mỗi người dân hãy tỉnh táo, thể hiện lòng yêu nước đúng cách, góp phần cùng xây dựng đất nước Việt Nam ổn định và thịnh vượng./.

Nguyễn Hiền – Lê Hùng