Nông dân Bình Kiến thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới

05:45, 10/06/2018 [GMT+7]

Trong những năm qua, Hội Nông dân xã Bình Kiến, TP. Tuy Hoà đã đưa phong trào thi đua yêu nước trở thành động lực thúc đẩy kinh tế, văn hoá, xã hội phát triển. Các phong trào thi đua bám sát vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nội lực của nhân dân. Trong đó, trọng tâm là phong trào “Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Nông dân Bình Kiến thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới
Nông dân Bình Kiến thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới


Hưởng ứng phong trào nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới, bà Võ Thị Thu Phùng, thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến đã hiến gần 200m2 đất vườn, trị giá gần 200 triệu đồng để chính quyền địa phương mở con đường cho bà con trong thôn đi lại dễ dàng, thông thương hàng hóa thuận lợi. Bà Phùng chia sẻ, mình hiến đất để làm đường để phục vụ bà con, góp phần phát triển kinh tế chung của địa phương. Đặc biệt, trẻ con trong xóm đi học không còn vất vả khi mùa mưa về. Đặc biệt, có đất xây dựng, thôn xóm có đường để đi, thấy có ích mình phải sẵn sàng đóng góp.

Không riêng gì tuyến đường đi ngang qua nhà bà Phùng mà còn rất nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã khác được bà con nhân dân hiến đất làm đường được bê tông hóa. Đặc biệt, thực hiện chương trình thắp sáng đường quê và mô hình nông dân tự quản, đoạn đường chiếu sáng xanh- sạch- đẹp toàn xã đã thực hiện được 131 tuyến. Trong đó, Hội Nông dân đã vận động tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện công trình thắp sáng đường quê nhiều tuyến đường với tổng chiều dài 780 m, với 27 điểm thắp sáng. Tổng kinh phí thực hiện trên 4 triệu đồng đều do bà con nhân dân tự nguyện đóng góp.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Hội Nông dân xã đã lồng ghép và cụ thể hóa nội dung phong trào thi đua “Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đến nay, xã đã xây dựng và đưa vào sử dụng 129 tuyến đường với tổng chiều dài 12.657,5m, tổng kinh phí thực hiện 13.861.325.000đ, trong đó nhân dân đóng góp 4.684.469.000 đồng. Nhiều hộ gia đình còn tự giác chặt bỏ cây xanh các loại, và tự giác tháo gỡ tường rào, cổng ngõ, hiến nhiều diện tích đất để làm đường bê tông.

Phong trào thi đua yêu nước đã góp phần đưa xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015; góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Nguyễn Yên – Như Nguyện