Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2018

11:02, 01/06/2018 [GMT+7]

Chiều 31/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2018. Các đồng chí Nguyễn Chí Hiến, PCT TT UBND tỉnh, Trần Hữu Thế, PCT UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đây là hội nghị thường niên được UBND tỉnh tổ chức nhằm lắng nghe những ý kiến của các doanh nghiệp để có giải pháp chỉ đạo tháo gỡ kịp thời, nhằm đưa cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2018
Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2018


Phú Yên hiện có hơn 2785 doanh nghiệp, hoạt động của các doanh nghiệp đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp năm 2017 là gần 16.000 tỷ đồng, riêng quý 1/2018 là hơn 4122 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ. Hoạt động của các doanh nghiệp đã thu hút hơn 76.000 lao động làm việc. Đóng góp của các doanh nghiệp vào ngân sách tỉnh hơn 1093 tỷ đồng. Tại hội nghị, đại diện 10 doanh nghiệp, nhà đầu tư đã nêu lên những vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh tại tỉnh. Cty Cổ phần Thời trang Thiên Quang, một trong những nhà đầu tư dự án du lịch và bất động sản tại thành phố Tuy Hoà là một trường hợp đang gặp vướng trong công tác đầu tư. 

Cũng liên quan đến lĩnh vực bất động sản, bà Huỳnh Bích Hợp, Giám đốc Cty TNHH Bích Hợp nêu ý kiến xung quanh việc các đối tượng mua nhà ở xã hội chuyển nhượng cho những hộ cùng đối tượng và giải quyết điện cho khu B.

Trong lĩnh vực xây dựng, Cty TNHH xây dựng Hiệp Hoà có ý kiến, các chủ đầu tư cần thanh toán dự án xây dựng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng để giảm khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là đồng vốn đầu tư.

Tại buổi đối thoại, UBND tỉnh và các sở, ban ngành cũng đã trả lời và đề ra các giải pháp tháo gỡ kịp thời những vướng mắc mà các doanh nghiệp nêu ra. Đồng thời, UBND tỉnh cũng lắng nghe các doanh nghiệp hiến kế những giải pháp, chính sách phù hợp cho phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nói chung, sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng./.

Lê Biết – Đắc  Lâm