Gặp mặt Kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và và trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ XI - 2017

12:15, 22/06/2018 [GMT+7]

Chiều 21/6, UBND tỉnh tổ chức Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018) và trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ XI (năm 2017). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, CT UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đại diện các cơ quan, ban ngành, cùng lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, hội viên nhà báo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Gặp mặt Kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và và trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ XI - 2017
Gặp mặt Kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và và trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ XI - 2017


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Văn Trà ghi nhận, cùng với báo chí cả nước, báo chí Phú Yên đã có bước phát triển tương đối toàn diện cả về số lượng, chất lượng, hình thức thể hiện, và đã có những đóng góp đáng kể đối với sự phát triển của tỉnh nhà.  Đồng chí CT UBND tỉnh bày tỏ mong muốn đội ngũ những người làm báo Phú Yên tiếp tục nỗ lực, nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Giải Báo chí Phú Yên năm 2017 tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều tác giả với 38 tác phẩm thuộc các loại hình báo chí: Báo in, phát thanh và truyền hình. Theo đánh giá của Hội đồng Giải thưởng Báo chí tỉnh, đề tài tham gia giải báo chí năm nay khá phong phú, đề cập khá toàn diện các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bám sát dòng thời sự, nhất là những vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm,...Hội đồng Giải thưởng Báo chí Phú Yên đã trao giải A cho 3 tác phẩm “Ánh sáng từ phòng thông tin”, “Khai thác cát sông Ba, trống đánh xuôi kèn thổi ngược, tài nguyên chảy về đâu”, “Câu Kiều”; 5 giải B và 11 giải C. Các tác phẩm đạt giải đều có sự đầu tư công phu, thể hiện sự nhạy bén, khả năng nắm bắt vấn đề thời sự, thể hiện trách nhiệm của nhà báo trước những vấn đề được xã hội quan tâm.

Giải thưởng báo chí hàng năm cũng là dịp để các cơ quan báo chí và bản thân mỗi nhà báo nhìn lại mình, để tâm huyết và trách nhiệm hơn với nghề nghiệp, đáp ứng tốt hơn những yêu cầu xã hội đặt ra cho báo chí hiện nay.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho 2 nhà báo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động tài trợ sau cơn bão số 12/2017./.

Hồng Thủy – Đắc Lâm