Sôi động lễ hội âm nhạc đường phố

11:15, 02/05/2018 [GMT+7]

Nằm trong chương trình Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2018, tối 30/4, những màn trình diễn âm nhạc sôi động đã làm cho đường phố Tuy Hòa thêm nhộn nhịp. Lễ hội Âm nhạc đường phố do UBND thành phố Tuy Hòa tổ chức thu hút hơn 500 diễn viên, thanh thiếu nhi tham gia biểu diễn và hàng nghìn người dân, du khách đến xem và cỗ vũ.

Sôi động lễ hội âm nhạc đường phố
Sôi động lễ hội âm nhạc đường phố


Khác với những buổi biểu diễn trên sân khấu được thiết kế lung linh, với những ánh đèn, đạo cụ, trang thiết bị hiện đại, Lễ hội Âm nhạc đường phố lại có sức hút riêng bởi sự giản đơn nhưng gần gũi. Chỉ cần bộ phận âm thanh, một chút ánh sáng nhưng với không gian biểu diễn rộng mở, chương trình linh hoạt …âm nhạc đường phố đã tạo nên sự tương tác giữa người biểu diễn với tất cả mọi người.

Lễ hội âm nhạc đường phố có sự tham gia của 11 đơn vị đến từ các địa phương trong tỉnh, các trường phổ thông, cao đẳng, đại học và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên. Mỗi đơn vị mang đến một sắc màu riêng với các loại hình âm nhạc phong phú. Tại Lễ hội âm nhạc đường phố, mọi người có thể nghe hát, hòa mình cùng những vũ điệu dance sôi động cùng hip hop, dân vũ, hay nắm tay trong điệu Arap trong tiếng cồng chiêng, nghe bài chòi hoặc thưởng thức tiết mục dân ca của các bạn du học sinh đến từ nước bạn Lào…Tất cả những điều ấy làm nên một Lễ hội âm nhạc đường phố sôi động và hấp dẫn.

Nghệ thuật đường phố hay Lễ hội âm nhạc đường phố đã được nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…tổ chức thành công, thu hút sự hưởng ứng của mọi người, nhất là giới trẻ. Là lần đầu tiên tổ chức, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Lễ hội âm nhạc đường phố đã tạo ra một không gian âm nhạc mới mẻ hấp dẫn cho người dân và du khách, góp phần làm phong phú thêm cho Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2018.

Với dòng người đông đúc và sự cổ vũ nhiệt tình, cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của lễ hội âm nhạc đường phố Tuy Hòa. Nếu được phát huy tốt, lễ hội đường phố sẽ trở thành một nét đẹp văn hóa thúc đẩy du lịch, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân trong xu thế hội nhập và phát triển./.

Tin, ảnh Va Luyến – Quốc Hoàn – Xuân Thơ – Hùng Hoài