Sắc màu diều nghệ thuật

07:39, 01/05/2018 [GMT+7]

Trong hai ngày 29 và 30/4, các nghệ nhân CLB Diều Sài Gòn đã có mặt tại thành phố biển Tuy Hòa để biểu diễn diều nghệ thuật. Đông đảo người dân đã đến chiêm ngưỡng những con diều đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời quảng trường 1/4.

Sắc màu diều nghệ thuật
Sắc màu diều nghệ thuật


Tham gia hoạt động biểu diễn diều nghệ thuật có khoảng 50 con diều của 20 nghệ nhân đến từ CLB Diều Sài Gòn. Đón gió từ phía biển, những con diều có kích cỡ lớn nhỏ khác nhau cùng bay lượn trên bầu trời xanh. Những con diều mang màu sắc của biển cả với hình thù con cua, cá, mực…rất bắt mắt.

Từ những con diều lớn hoành tráng đến những con diều nhỏ đơn giản, các nghệ nhân CLB Diều Sài Gòn đã tạo ra một không gian văn hóa đặc sắc với những màn trình diễn diều nghệ thuật đẹp mắt, lôi cuốn, làm nên một sắc màu mới mẻ cho thành phố Tuy Hòa. Hoạt động biểu diễn diều nghệ thuật thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, nhất là các em thiếu nhi. Ở Phú Yên, mọi người đã quen với việc thả diều trên cánh đồng hay trên bãi cát, nhưng cùng chiêm ngưỡng hàng loạt cánh diều rực rỡ như vậy thì không phải khi nào cũng có.

Biểu diễn diều nghệ thuật là hoạt động do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với CLB Diều Sài Gòn tổ chức, nhằm góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và làm phong phú thêm các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2018. Toàn bộ kinh phí cho hoạt động này được DNTN Thương mại Hữu Hảo, TP Tuy Hòa tài trợ./.

Tin, ảnh Va Luyến – Quốc Hoàn