Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên 2018 "Đậm đà hương vị xứ Nẫu"

12:43, 01/05/2018 [GMT+7]

Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên 2018 với chủ đề "Đậm đà hương vị xứ Nẫu" được diễn ra vào tối 29/4 tại Nhà hàng Ẩm thực Ba Miền, Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo, thành phố Tuy Hòa. Những món ăn ngon, đậm đà hương vị đất Phú được các đầu bếp chuyên và không chuyên trổ tài tại Liên hoan đã giới thiệu và đem đến du khách gần xa những trải nghiệm thực sự thú vị về ẩm thực đặc trưng của vùng đất Phú Yên.

Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên 2018 “Đậm đà hương vị xứ Nẫu”
Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên 2018 “Đậm đà hương vị xứ Nẫu”


Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên 2018 nằm trong chuỗi các sự kiện trong Tuần văn hóa - du lịch Phú Yên 2018. Tại đây, các đầu bếp đến từ 18 đơn vị, địa phương chuẩn bị nhiều món ăn từ dân quê đến đặc sản của vùng đất Phú Yên. Những món ăn này được các đầu bếp chuẩn bị kỳ công từ chọn nguyên liệu, đến chế biến và trình bày bàn ăn…đã mang đến liên hoan một bữa tiệc ẩm thực đầy sắc màu, cuốn hút du khách tham quan.

Các nguyên liệu nổi tiếng của vùng đất Phú như: Cá ngừ đại dương, sò huyết Ô Loan, tôm hùm Vịnh Xuân Đài, ghẹ Đầm Cù Mông, bò một nắng muối kiến vàng Sơn Hòa đến cá diết đồng, cua đồng… đều được mang đến tham dự. Dù là món dân quê hay đặc sản, qua bàn tay của các đầu bếp đã tạo ra nhiều món ăn đặc sắc. Đặc biệt, những món ăn dân quê thường ngày của người dân địa phương cũng được các đội thi mang đến liên hoan lần này như: gà kho mắm thơm, canh chua lá dít, cá đá sông ba kho mía… Liên hoan lần này đã thực sự đem đến du khách những trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực Phú Yên.

Đây là lần thứ 2, Liên hoan ẩm thực tại Tuần văn hóa du lịch Phú Yên được tổ chức. Theo các chuyên gia ẩm thực, các đội thi năm nay đã nâng cao tay nghề rõ rệt so với lần trước... Nhiều món ăn ngon mang đến sự bất ngờ cho hội đồng chấm thi.

Thành công của Liên hoan năm nay không chỉ sự đầu tư kỳ công của các đầu bếp, mà nét mới là ngoài các đặc sản nổi tiếng, những món ăn dân dã riêng có của vùng đất Phú Yên đã được mang đến Liên hoan, tạo sự bất ngờ với cả ban tổ chức cũng như khách tham quan…

Kết thúc liên hoan, BTC đã trao giải A các đơn vị đầu bếp không chuyên là Trung tâm văn hóa thành phố Tuy Hòa và giải A các đơn vị đầu bếp chuyên nghiệp thuộc về khách sạn Cendeluxe. Ngoài ra, BTC cũng đã trao 16 giải B, C và KK cho các đội tham gia Liên hoan ẩm thực Phú Yên 2018.

Tin, ảnh Như Thùy-An Bang